Phát hiện thi thể 7 thủy thủ Tàu khu trục USS Fitzgerald

Chủ Nhật, 18/06/2017, 10:24

7 thủy thủ mất tích sau vụ va chạm giữa 1 tàu Hải quân Mỹ và 1 tàu chở hàng đã được phát hiện tử vong, một quan chức Mỹ xác nhận với thông tấn ABC News vào trưa 18-6, theo giờ Hà Nội.

Tàu khu trục USS Fitzgerald đã va chạm với một tàu hàng Philippines ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản vào sáng thứ Bảy, ngày 17-6, theo Hạm đội 7 Hải quân Mỹ.

Tàu khu trục USS Fitzgerald bị hư hỏng nặng sau cú va chạm với tàu chở hàng Philippines ở ngoài khơi biển Nhật Bản. Ảnh: AP

Fitzgerald đang hoạt động cách phía Tây Nam Yokosuka của Nhật Bản khoảng 56 hải lý thì va chạm với tàu chở hàng vào lúc khoảng 4 giờ 30’ sáng 17-6, giờ Hà Nội.

Trước đó, 5 thủy thủ được báo cáo bị thương và 7 thủy thủ khác mất tích.

“Các đội tìm kiếm và cứu nạn đã tiếp cận khu vực bị thiệt hại trong vụ va chạm vào sáng nay, các thủy thủ mất tích đã được phát hiện ở trong khoang chứa bị ngập nước”, Hạm đội 7 cho biết trong 1 tuyên bố.

“Họ đang được chuyển đến Bệnh viện Hải quân Yokosuka để xác minh danh tính”, Hạm đội 7 cho biết thêm.

Tuyên bố tiếp tục cho biết: “Các gia đình đã nhận được thông báo và sẽ nhận được sự trợ giúp nếu họ cần trong thời điểm khó khăn này. Danh tính của các thủy thủ sẽ được công bố sau khi công tác khám nghiệm hoàn tất”.

Khi đưa ra bình luận, Đô đốc Ronald Flanders, một tư lệnh Hải quân Mỹ đồn trú tại Nhật Bản cho biết nhiệm vụ quan trọng nhất bây giờ là động viên, an ủi gia đình của các thủy thủ gặp nạn.

“Một cuộc điều tra chắc chắn sẽ được thực hiện trong vài tuần và vài tháng tới”, ông cho biết. Trước đó, Hạm đội 7 cho biết con tàu bị thiệt hại ở mạn phải và một số khoang ngập nước.

Phạm Trúc
.
.
.