7 Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ đánh bom xe

Thứ Sáu, 01/04/2016, 09:41
Ngày 31-3, một chiếc xe bom phát nổ đã khiến 7 Cảnh sát thiệt mạng và làm bị thương hơn 20 người khác tại Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ.


Vụ nổ diễn ra ngay trước ngày Thủ tướng lên kế hoạch đến thăm thành phố lớn nhất nằm phía Đông Nam nơi tập trung phần lớn người Kurd.

Theo báo cáo thì một chiếc xe chất đầy chất nổ đang dừng đã được kích nổ từ xa nhắm vào một chiếc xe buýt nhỏ chở các sỹ quan cảnh sát lúc đang quay đầu ở một góc phố sầm uất, nhiều dân thường cũng nằm trong số người bị thương.

Đội ngũ chuyên gia pháp y có mặt tại hiện trường sau vụ nổ.

Tổng thống Tayyip Erdogan, người hiện đang ở Washington tham dự hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân đã lên án vụ tấn công trên. Ông cho biết việc làm này phơi bày mặt “bộ mặt xấu xí” của các chiến binh thánh chiến khi chúng bị dồn vào chân tường.

Phát biểu trong bài diễn văn tại Học viện Brookings, ông Tayyip Erdogan nói: “Một lần nữa điều này cho thấy bộ mặt xấu xa của chủ nghĩa khủng bố. Việc nhắm vào lực lượng an ninh của chúng tôi sẽ là dấu chấm hết cho chúng.” Ông cũng cho biết đã có 27 người bị thương trong vụ tấn công đó.

Nhiều chiếc khác cũng bị hư hại trong vụ đánh bom.

Miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã chìm trong bạo lực kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa Đảng Công nhân người Kurrd (PKK) và chính phủ sụp đổ hồi cuối tháng 7-2015. Kể từ lúc đó, chính phủ cho biết đã tiêu diệt hàng nghìn tên chiến binh trong khi về phía mình con số thương vong thuộc lực lượng an ninh cũng đã lên hơn 350 thành viên.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc đánh bom xe.

Minh Long (Theo Reuters)
.
.
.