6 quả bom hẹn giờ phát nổ liên tiếp ở Bangkok, có thương vong

Thứ Sáu, 02/08/2019, 13:46
Chính phủ Thái Lan thông báo có 6 vụ nổ bom xảy ra liên tiếp vào sáng 2-8 ở thủ đô Bangkok, song nhấn mạnh chúng có sức công phá nhỏ và kêu gọi người dân không hoảng loạn.

Cảnh sát Thái Lan có mặt ở hiện trường một vụ nổ. Ảnh: CCN

Đài SCMP dẫn thông báo của giới chức Chính phủ Thái Lan xác nhận ít nhất 6 quả bom đã phát nổ sáng 2-8 ở thủ đô Bangkok, làm 3 người bị thương. Một quả bom chưa phát nổ đã được cảnh sát tìm thấy và vô hiệu hoá.

Theo lời Đại tá Kamtorn Uicharoen, Cảnh sát Bangkok, ba trong số 6 quả bom phát nổ tại Khu liên hợp chính phủ ở khu Chaeng Wattana. Hai quả đã nổ trong khu vực Chong Nonsi. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

"Bom ở hai khu vực này là các thiết bị nổ được kích hoạt bởi bộ đếm ngược thời gian", quan chức cảnh sát Thái Lan nói thêm về loạt vụ nổ và cho hay đang nỗ lực tìm kiếm thủ phạm.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã ra lệnh điều tra khẩn cấp và lập tức siết chặt các biện pháp an ninh.

Chính phủ Thái Lan cũng kêu gọi mọi người không mất bình tĩnh. Trong khi đó, truyền thông Thái Lan dẫn lời các nhân chứng cho hay các vụ nổ bom đều không gây thương vong nghiêm trọng.

Các vụ nổ trên xảy ra trong thời điểm nhạy cảm khi an ninh đang được thắt chặt trong tuần lễ diễn ra các hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, trong đó có sự góp mặt của các Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản.


Thiện Nhân
.
.
.