Bài phát biểu của ông Obama trị giá 400.000USD

Thứ Năm, 27/04/2017, 08:40
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đồng ý với khoản tiền 400.000 USD cho bài phát biểu của mình tại một hội thảo về y tế được tổ chức trong năm nay dưới sự tài trợ của ngân hàng đầu tư Cantor Fitzgerald.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trước đó, hãng Fox đã từng đưa tin về những khoản lợi nhuận khổng lồ mà vị cựu tổng thống này có thể thu được sau khi rời ghế ông chủ Nhà Trắng nhờ những bài diễn văn của mình. Tuy nhiên, cho đến nay, người phát ngôn của ông Obama vẫn chưa có bình luận gì về bài diễn văn sắp tới.

Vừa rời nhiệm sở được 3 tháng, tuy nhiên, cựu Tổng thống đã có một nguồn thu nhập không thua kém gì trước đây. Trong tháng 2 vừa qua, vợ chồng cựu Tổng thống Obama mỗi người đã ký những hợp đồng xuất bản sách trị giá hàng chục triệu USD.

Khoản “thù lao” lên đến 400.000 USD rõ ràng là một con số lớn hơn rất nhiều so với số tiền mà những người tiền nhiệm ông Obama có được cho mỗi bài phát biểu. 

Cựu Tổng thống Bill Clinton từng thu được trung bình khoảng 200.000 USD cho mỗi bài phát biểu, trong khi đó cựu Tổng thống George W. Bush cũng được cho là thu được khoảng 100.000 đến 175.000 cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Obama từng nhận được mức lương 400.000 USD mỗi năm.

Theo các trợ lý của ông Obama, bài phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ trong hội thảo do Cantor Fitzgerald tài trợ là một phần trong chuỗi các sự kiện trước công chúng và cá nhân mà ông đã tham gia từ ngày 24-4.

Dự kiến, ông Obama sẽ phát biểu tại Boston vào ngày 7-5 tới đây. Đồng thời, trong tháng 5 này, dự kiến ông Obama sẽ tham dự cuộc đối thoại công khai với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Duy Tiến
.
.
.