30 người trên một chuyến bay từ Ấn Độ đến Italia nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 04/05/2021, 11:24
Hiện tất cả 242 người trên máy bay, bao gồm cả 30 người nhiễm COVID-19 đều đã được chính quyền Italia đưa đi điều trị, cách ly và giám sát chặt chẽ, theo NDTV.

Theo nguồn tin trong ngành hàng không hôm 3/5, ít nhất 30 người trên một chuyến bay từ thành phố Amritsar (Ấn Độ) tới Rome (Italia) hôm 28/4 của hãng hàng không Air India được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ít nhất 2 trong số 30 người này là thành viên tổ bay, nguồn tin cho biết thêm.

Nhiều nước đã cấm nhập cảnh và chuyến bay chở khách đến từ Ấn Độ. (Ảnh: NDTV)

Hiện tất cả 242 người trên máy bay, bao gồm cả 30 người nhiễm COVID-19 đều đã được chính quyền Italia đưa đi điều trị, cách ly và giám sát chặt chẽ.

Vài giờ trước khi chuyến bay Amritsar-Rome hạ cánh hôm 29/4, chính phủ Italia đã ban hành quy định tất cả hành khách đến từ Ấn Độ sẽ bị cách ly trong 10 ngày tại một địa điểm do giới chức nước này chỉ định.

Ấn Độ đang phải vật lộn với làn sóng COVID-19 "siêu lây nhiễm" lần thứ hai với trung bình hơn 300.000 ca nhiễm mỗi ngày kể từ hôm 22/4 tới nay. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận tại quốc gia Nam Á này là hơn 20,2 triệu ca, trong đó hơn 222.000 ca tử vong. Các chuyên gia y tế cho biết con số thực có thể cao hơn con số chính thức từ 5 đến 10 lần.

Các bệnh viện ở một số bang vẫn đang vật lộn trong tình trạng thiếu thuốc men, oxy và thiếu giường bệnh trầm trọng.

Các đợt dịch mới một phần được cho là do Ấn Độ đã nới lỏng quy định, cho phép tổ chức các sự kiện ngoài trời liên quan đến chính trị và tôn giáo diễn ra những tháng gần đây. Trong đó đáng chú ý là Lễ hội tắm sông Hằng từ tháng 1 đến tuần này với khoảng 25 triệu người theo đạo Hindu tham gia, nhưng hầu hết đều không đeo khẩu trang và không duy trì giãn cách xã hội.

Cao Trung
.
.
.