2 hành khách nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess đã tử vong

Thứ Năm, 20/02/2020, 10:21
NHK ngày 20/2 đưa tin, hai hành khách dương tính với chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess đã tử vong, vào đúng thời điểm du thuyền này vừa hết thời hạn cách ly.

Các hành khách trên du thuyền Diamond Princess được phép rời tàu sau 2 tuần cách ly. Ảnh: BBC

Du thuyền Diamond Princess được yêu cầu cách ly từ ngày 3/2 khi dừng đỗ tại cảng Yokohama, Nhật Bản, sau khi một hành khách từng đi tàu này bị nhiễm Covid-19.

Kết quả xét nghiệm trong 2 tuần cho thấy có hơn 620 người trên du thuyền dương tính với Covid-19 trong tổng số khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn.

NHK, dẫn một nguồn tin chính phủ ngày 20/2, cho biết 2 hành khách tử vong gồm một cụ ông và một cụ bà đều đang trong độ tuổi 80, song từ chối tiết lộ cụ thể danh tính.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh, hơn 500 hành khách thuộc tàu Diamond Princess được phép lên bờ hôm 20/2, trong khi 100 người khác dự kiến sẽ đáp các chuyến bay về nhà.

Trước đó, đợt hành khách đầu tiên rời tàu hôm 19/2 đều là những hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và không có triệu chứng lây nhiễm này.

Song, không phải tất cả hành khách đều được rời tàu. Những ai từng tiếp xúc hoặc ở chung phòng với người nhiễm Covid-19 sẽ buộc phải ở lại cách ly, cùng các thành viên thủy thủ đoàn. Bộ Y tế Nhật Bản từ chối công bố số người phải ở lại trên tàu. 

Sự lan rộng của đại dịch Covid-19 tại Nhật Bản, với con số người lây nhiễm và tử vong chỉ đứng sau Trung Quốc, đã khiến chính phủ đối diện với những chỉ trích liên tiếp từ người dân.

Chính quyền thành phố Fukuoka cùng ngày cũng xác nhận một người đàn ông ở độ tuổi 60 sống tại đây đã dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp được xác nhận đầu tiên ở Kyushu, Nhật Bản.

Lam Ninh
.
.
.