19 người đàn ông Myanmar bị bắt giữ do nhập cảnh bất hợp pháp

Thứ Bảy, 02/11/2019, 14:59
Một nhóm 19 người đàn ông Myanmar đã bị bắt hôm 1-11 sau khi nhập cảnh trái phép vào miền nam Thái Lan, cảnh sát cho biết.

Tờ Xinhua dẫn lời quan chức sở cảnh sát địa phương cho biết, nhóm 19 người này đã lẻn qua biên giới từ thị trấn Kawthaung ở Myanmar đến tỉnh Ranong ở Thái Lan và sau đó được một nghi phạm buôn người không rõ danh tính đưa lên một chiếc xe tải chở hàng đến khu rừng cách xa lộ châu Á (Asia Highway) khoảng 2 km thuộc khu vực huyện Bang Klam, tỉnh Songkhla (Thái Lan).

Một nhóm những người đàn ông Myanmar bị bắt tại thành phố Hat Yai (Thái Lan) khi đang trên đường nhập cư trái phép vào Malaysia hồi tháng 5-2019 (Ảnh: Bangkokpost)

"19 người đàn ông Myanmar này đã trú tạm trong rừng, chờ một nghi phạm buôn người khác đến đón họ và giúp họ vượt qua biên giới từ miền nam Thái Lan đến miền bắc Malaysia", cảnh sát thông tin thêm.

Chi phí mà mỗi người này phải trả cho những kẻ buôn người rơi vào khoảng 800.000 Kyat (13-15 triệu VND). Họ được hứa sẽ có một công việc ổn định sau khi tới Malaysia.

Cao Trung (Theo Xinhua)
.
.
.