19 người chết trong đụng độ vũ trang ở Mexico

Chủ Nhật, 05/04/2020, 07:09

Ban Thư ký An ninh công cộng và quân đội Mexico đã cùng bắt tay trong một chiến dịch để tìm ra nơi ở trú ẩn của các nhóm vũ trang liên quan đến các vụ đụng độ đẫm máu mới diễn ra.

Các vụ đụng độ băng đảng không phải là hiếm ở Mexico. 

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm vũ trang ở Madera, bang Chihuahua, Mexico, Văn phòng Công tố viên bang cho biết ngày 4/4.

“Chiến dịch đã ngay lập tức được triển khai khi nhận được báo cáo vào vào tối 3/4, liên quan đến một cuộc đối đầu xảy ra có thể là giữa các nhóm liên quan đến tội phạm có tổ chức đối địch nhau, trong một khu vực dẫn từ Las Varas đến Largo Maderal”, Văn phòng Công tố viên (FGE) của bang Chihuahua cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cảnh sát đã đến hiện trường đã tìm thấy thi thể của 18 thường dân, 18 vũ khí dài, hai phương tiện và hai quả lựu đạn đã bị thu giữ. Hai người đàn ông bị thương cũng được cảnh sát tìm thấy và đưa đến bệnh viện, nhưng một trong số này đã chết, đưa số người chết trong vụ việc lên 19. Người đàn ông kia vẫn bị giam giữ.

Các cuộc tấn công kiểu này không phải là hiếm ở Mexico, nơi các nhóm vũ trang bạo lực là một thực tế đáng buồn và chưa được kiểm soát hiệu quả.

Duy Tiến
.
.
.