Phạt 18 tháng tù kẻ tát vào mặt Tổng thống Pháp

Thứ Sáu, 11/06/2021, 07:46
Một tòa án tại Pháp ngày 10/6 đã tuyên người đàn ông tát vào mặt Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với mức án 18 tháng tù giam, bao gồm 14 tháng là án treo.
Vụ việc xảy ra chớp nhoáng khiến Tổng thống Pháp ngỡ ngàng. Ảnh chụp từ video. 

Damien Tarel đã tát vào mặt Tổng thống Pháp hôm 8/6, một hành động mà công tố viên gọi là “hoàn toàn không thể chấp nhận được” và “một hành động bạo lực cố ý”.

Hôm 8/6, khi đang bắt tay với người dân, ông Macron bất ngờ bị một người đàn ông vươn người qua hàng rào, giữ chặt tay phải và tát vào mặt. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến các nhân viên an ninh trở tay không kịp, và thậm chí Tổng thống Macron cũng bị bất ngờ trước vụ tấn công này.

Tarel nói rằng vài ngày trước chuyến thăm của ông Macron tới khu vực Dome, người này đã nghĩ đến việc ném một quả trứng hoặc một chiếc bánh kem vào tổng thống, tuy nhiên, cái tát này là một hành động không tính toán trước.

Tarel phải đối mặt với cáo buộc hành hung một quan chức nhà nước, một tội danh có mức án tối đa là ba năm tù giam và khoản tiền phạt 45.000 euro (54.750 USD).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Macron đã có những chia sẻ ngắn gọn trên thời báo Le Dauphine Libere, nói rằng ông vẫn ổn, và rằng ông không lo sợ cho sự an toàn của mình và đã tiếp tục bắt tay với những người dân khác ngay cả khi vừa bị tấn công.

“Chúng ta phải nhìn nhận đúng sự việc này, rằng đây chỉ là một trường hợp cá biệt. Đừng để những trường hợp cá biệt, những cá nhân cực đoan chi phối dư luận, bởi chúng không xứng đáng”, ông nói, chỉ vài giờ sau vụ tấn công.

Trả lời phỏng vấn kênh BFM TV, ông Macron gọi đây là “hành động ngu xuẩn và bạo lực”, và cho rằng đây là hậu quả của “môi trường độc hại trên mạng xã hội”. “Nếu như bạn quá quen với việc ghét nhau trên mạng xã hội vốn dĩ đang trở nên phổ biến, và sau đó khi bạn gặp một người ngoài đời thực, bạn cũng có suy nghĩ đó. Điều này không chấp nhận nổi”, ông Macron nhấn mạnh.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.