140 người di cư được cứu sống ngoài khơi Tunisia

Chủ Nhật, 01/10/2017, 20:32
Ngày 1-10, cảnh sát Tunisia cho biết, lực lượng Hải quân nước này đã cứu sống 98 người đang trên đường trốn đến châu Âu trước khi con tàu chở những người này bị chìm ngoài khơi đảo Kerkennah vào cuối ngày 30-9 vừa qua.
Di nhập cư trái phép đang trở thành một thách thức lớn đối với các quốc gia vùng Địa Trung Hải. Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 30-9, lực lượng quân đội nước này đã bắt giữ 43 người đang di cư bất hợp pháp trên 4 con thuyền ở khu vực ngoài khơi khu vực Zarzis miền Đông Nam Tunisia.

Theo Reuters, đất nước Bắc Phi Tunisia đã trải qua nhiều biến cố chính trị, chính phủ hiện thời chưa đủ khả năng tạo ra đủ việc làm cho người dân, đặc biệt là lực lượng lao động tương đối trẻ. Đây cũng chính là nguyên nhân mà rất nhiều người tại quốc gia này đang tìm đường sang châu Âu để tìm kiếm việc làm.

Chỉ tính riêng trong tháng 9, Tunisia đã bắt giữ 550 người quốc tịch Tunisia cũng như từ nhiều quốc gia châu Phi khác di cư trái phép đến châu Âu, trong khi đó, con số này hồi tháng Tám chỉ là 170 người.

Trong bối cảnh lực lượng cảnh vệ bờ biển của Libya, đất nước có đường bờ biển giáp với Địa Trung Hải lớn nhất trong các nước Bắc Phi, đang thắt chặt hơn các biện pháp kiểm soát nhờ có sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang, những kẻ buôn người đã chuyển hướng sang Tunisia để làm quốc qua luân chuyển quan trọng cho dòng người di cư sang châu Âu.

Duy Tiến
.
.
.