11 công dân Mỹ là nạn nhân vụ đánh bom kinh hoàng tại Kabul

Thứ Năm, 01/06/2017, 09:06
Một số quan chức Mỹ đã xác nhận có ít nhất 11 công dân nước này đã bị thương trong vụ đánh bom tự sát kinh hoàng ở khu ngoại giao đoàn tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 31-5.


CNN đưa tin có tới 9 người Afghanistan đang làm việc cho Mỹ đã bị giết chết trong vụ nổ. Các nhân viên địa phương đang làm việc cùng với các nhà thầu Mỹ tại một công trình gay gần đại sứ quán Đức.

Theo các nguồn tin, vụ nổ cũng khiến ít nhất 11 công dân Mỹ bị thương. Số người bị thương, thậm chí là thiệt mạng có thể tăng cao khi thông tin về vụ việc sáng tỏ hơn.

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng hôm 31-5. Ảnh: CNN

Ngày 31-5, một vụ đánh bom xe kinh hoàng đã xảy ra gần trụ sở các đại sứ quán của một số nước tại thủ đô Kabul, Afghanistan khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan Ismael Kawoosi cho biết: “Số lượng thương vong có thể còn tăng cao do người bị thương và thi thể các nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa ra khỏi đống đổ nát”. Lực lượng cứu hộ lo ngại nhiều người còn đang bị kẹt trong hiện trường vụ nổ.

Bộ Nội vụ Afghanistan kêu gọi người dân hiến máu do các bệnh viện cạn nguồn máu dự trữ khi phải tiếp nhận cùng lúc quá nhiều nạn nhân bị thương nặng. Giới chức Afghanistan xác nhận vụ nổ gây ảnh hưởng đến đại sứ quán Đức, Pháp, Ấn Độ và Iran.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel cho biết vụ đánh bom đã khiến một nhân viên an ninh của đại sứ quán Đức thiệt mạng và làm bị thương một số nhân viên khác.

Đại sứ quán Ấn Độ, Pháp xác nhận họ cũng bị thiệt hại nhưng không có thương vong. Hiện tổ chức khủng bố Daesh đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kịch liệt lên án vụ đánh bom tại Kabul. Phát biểu tại một buổi họp báo hôm 31-5, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Stephane Dujarric cho biết ông Guterres đã bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ đánh bom, đồng thời nhấn mạnh các quốc gia cần hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. 

P.N.
.
.
.