UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho Báo CAND về những đóng góp cho Cựu TNXP

Thứ Tư, 09/12/2015, 15:26
Sáng nay 9-12, tại TP Đông Hà, Quảng Trị, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Quảng Trị đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020; đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và biểu dương điển hình tiên tiến cựu TNXP làm theo lời Bác lần thứ II (2010-2015).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Cao Vảng, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; các đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; Lê Thị Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị; Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Thành ủy Đông Hà; lãnh đạo tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 150 đại biểu đại diện cho gần 3.000 hội viên Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh Quảng Trị.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Cựu TNXP Quảng Trị.

Những năm gần đây, Hội Cựu TNXP Quảng Trị đã có bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng theo tiêu chí tổ chức xã hội mang tính đặc thù. Toàn tỉnh đã thành lập được 9/10 tổ chức hội cấp thành phố, thị xã, huyện và 54 tổ chức hội cấp xã, phường, thị trấn. 

Hội đã thực hiện tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết chính sách đối với một số lượng lớn cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến còn tồn đọng kéo dài nhiều năm. Đồng thời tích cực liên hệ, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí hơn 19 tỉ đồng.

Ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện Báo CAND. 

Theo đó, xây dựng được 267 căn nhà tình nghĩa tặng cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở tạm bợ, dột nát; trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho tổng cộng hơn 1.600 trường hợp là gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, cựu TNXP nghèo, cô đơn…

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Hội Cựu TNXP Quảng Trị, ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các cấp Hội cựu TNXP tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên; tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chính trị cho hội viên và bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội và đưa ra thời gian cụ thể phấn đấu giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho hội viên cựu TNXP.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Cựu TNXP Quảng Trị. Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Huy hiệu TNXP làm theo lời Bác cho 19 đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đóng góp hỗ trợ cho sự phát triển của Hội Cựu TNXP tỉnh và tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. 

UBND tỉnh Quảng Trị tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Cựu TNXP tỉnh và Bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân, trong đó có Báo CAND vì đã có nhiều thành tích trong việc hỗ trợ Cựu TNXP Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua.

Thanh Bình
.
.
.