Thủ tướng chúc tết các lực lượng vũ trang và nhân dân TP Đà Nẵng

Thứ Sáu, 12/02/2021, 12:44
Sáng 12/2 (Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang và nhân dân TP Đà Nẵng. 

Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND TP.

Thay mặt các lực lượng vũ trang trên địa bàn, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết. Đại tá Tôn Quốc Khánh báo cáo với Thủ tướng những kết quả nổi bật về đảm bảo quốc phòng – An ninh năm 2020 của các lực lượng vũ trang TP, nhất là công tác bảo đảm ANCT, TTATXH, kết quả nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19; công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo…

Với vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm, trong năm 2020, các lực lượng vũ trang TP đã đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, không để hình thành các điểm nóng về ANTT, từng bước đẩy lùi, kéo giảm tội phạm.

Đại diện lãnh đạo lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần tới CBCS các lực lượng vũ trang nói riêng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng nói chung, đồng thời chúc mừng những thành quả to lớn, toàn diện Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2020.  

Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc khẳng định: Năm 2020 dù trải qua nhiều biến động khó lường, nhất là những đợt dịch COVID-19 bùng phát, song với sự đồng lòng, chung sức hiệp đồng, 3 lực lượng Công an – Biên phòng – Quân sự đã vượt qua mọi khó khăn, sát cánh bên nhau, sẵn sàng nhận mệnh lệnh và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo ANTT cho địa bàn Đà Nẵng, được nhân dân tin yêu. 

Kết quả đó đã góp phần kiềm chế được dịch bệnh, giúp Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung hoàn thành mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo duy trì mức tăng trưởng kinh tế xã hội, góp phần đưa Việt Nam là một trong số hiếm quốc gia đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các lực lượng vũ trang

“Với tinh thần chống dịch như chống giặc, toàn Đảng, quân và toàn dân ta đã quyết tâm thực hiện mạnh mẽ các giải pháp, trong đó có sự tham gia tích cực, trực tiếp của các lực lượng vũ trang. Cả năm ròng rã chúng ta đã kiên trì quyết liệt chống 3 đợt dịch, và chúng ta đã kiểm soát rất tốt, góp phần thực hiện hành công mục tiêu khép, không để từ khủng hoảng y tế dẫn đến kinh tế và khủng hoảng xã hội. Đặc biệt, lực lượng vũ trang đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, kiểm tra xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm, không tuân thủ trong phòng chống dịch. Trong công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt cũng vậy, lực lượng vũ trang đã lao mình vào nước lũ, ngày đêm xả thân, cống hiến” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đại diện các lực lượng vũ trang chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các lực lượng vũ trang phải sẵn sàng thực hiện tốt mọi mặt, thực hiện hiệu quả mọi chương trình hành động cụ thể của từng đơn vị đề ra. Thủ tướng tin tưởng với truyền thống quý báu của Đà Nẵng anh hùng, các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2021 và những năm đến.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến chúc tết Quận ủy Hải Châu và cán bộ, nhân dân phường Thuận Phước. 

Thủ tướng đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu
Thủ tướng bày tỏ niềm vui khi thấy đời sống của người dân ngày một được cải thiện, không còn hộ đói; công tác xóa đói giảm nghèo được chính quyền, các ngành của phường thực hiện hiệu quả với nhiều mô hình hiệu quả; ANTT trên địa bàn được đảm bảo. 

Thủ tướng chúc năm Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu cũng như nhân dân TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục gặt hái những thành tựu mới, góp sức để xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành một thành phố đáng sống và phát triển.
Thân Lai
.
.
.