Đồng loạt thi công hệ thống cống ngăn triểu tại dự án giải quyết ngập của TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 11/08/2016, 21:48
Sau hơn 1 tháng khởi công, nhà đầu tư xây dựng dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư lên đến 10 ngàn tỷ đồng đã khẩn trương phối hợp với các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát triển khai thi công đồng loạt tại 5/6 cống ngăn triều...

Đại diện nhà đầu tư là công ty CP Đầu tư Xây Dựng Trung Nam (Trungnam Group) cho biết, song song với các công tác khởi động dự án, xây dựng nhà điều hành, cơ chế phối hợp xuyên suốt giữa các bên, Trungnam Group đã hoàn thành việc nạo vét lòng sông, triển khai và thi công cọc thử ở công trình cống Mương Chuối.

Việc tập kết thiết bị và chuẩn bị triển khai nạo vét lòng sông ở cống Cây Khô cũng đã được hoàn thành. Công tác nạo vét lòng sông và bắt đầu thi công mố nhô phục vụ quá trình tập kết thiết bị ở cống Phú Định cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Quá trình tập kết thiết bị, chuẩn bị cho quá trình nạo vét lòng sông cũng đã được nhà đầu tư triển khai tại công trình thi công cống Phú Xuân và cống Tân Thuận. 

Riêng cống Bến Nghé, hiện nhà đầu tư đang tổ chức thi thiết kế kỹ thuật để bảo đảm tính thẩm mỹ hài hòa với khu vực trung tâm thành phố. 

Đức Thắng
.
.
.