Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm cán bộ CSGT bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Ba, 15/12/2015, 18:49
Ngày 15- 12, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội tới thăm Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, cán bộ Đội CSGT số 5, Công an thành phố Hà Nội bị thương trong khi làm nhiệm vụ, đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, sáng 12- 12, trong quá trình làm nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt phát hiện ôtô tải BKS 89L- 0211 do Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, ở Văn Khê, Văn Giang, Hưng Yên) điều khiển va chạm với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe.Tuy nhiên, tài xế tăng ga bỏ chạy, khiến Thượng úy Đạt phải bám vào cần gạt nước, nằm trên capo. Tài xế xe tải liên tục đánh võng trên quãng đường 200m làm Thượng úy Đạt ngã xuống đất, bánh sau xe tải chèn qua người và kéo lê khoảng 20m. Thượng úy Đạt được đồng đội và người dân đưa vào Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng người nhiều thương tích.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm và sự tận tụy của đồng chí trong công việc cũng như cảm ơn tập thể thầy thuốc, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã tận tình chăm sóc, điều trị cho Thượng úy Đạt để đồng chí nhanh chóng bình phục, trở lại vị trí công tác.

Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm hỏi Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5 CATP Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quang Nghị đã yêu cầu đại diện cơ quan Công an, Viện kiểm sát thành phố cùng các cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp, hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm lái xe vi phạm. “Trường hợp lái xe cố ý vi phạm như vậy rất nguy hiểm với các cán bộ, chiến sỹ CSGT.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra mà trong những năm gần đây đã xảy ra nhiều lần, nhiều lái xe đã bị xử lý. Do đó, đồng chí Phạm Quang Nghị mong các cơ quan cần phải xử lý nghiêm vụ việc này để làm bài học cảnh tỉnh, cảnh báo, giáo dục, răn đe đối với người cố tình vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm tính mạng, dù là cho Cảnh sát hay người dân.

Đối với các cán bộ CSGT cũng nên đúc rút kinh nghiệm, đưa ra kỹ năng xử lý trong những trường hợp bất bình thường để hạn chế thấp nhất những nguy hiểm có thể xảy ra đối với người tham gia giao thông và bản thân.

Xuân Bùi
.
.
.