Dê, gà đi... lạc lối

Chủ Nhật, 15/03/2015, 10:09
Việc cán bộ xã, cán bộ huyện ăn chặn dê, gà của bà con nghèo ở hai địa phương trên là có thật. Con sâu bỏ rầu nồi canh. Nhưng không vì thế mà chúng ta có những suy nghĩ tiêu cực về tất cả cán bộ, vì vẫn còn có rất nhiều người cán bộ đang ngày đêm chăm lo cho dân, thực sự là công bộc của dân.

Bước sang đầu năm Dê (năm Mùi) dân tình đã được chứng kiến chuyện bi hài “Dê đi lạc ngõ” ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Phải chăng đúng là năm của mình (năm dê) nên con dê cũng khôn hơn, nếu đi đúng đích, thì nó sẽ đi về ở với những nhà nghèo nhất trong tỉnh. Nhưng trong số 24 con dê được phân cho người nghèo, thì có 12 con khôn hơn, chúng “đi lạc” vào những nhà giầu, là nhà những cán bộ của huyện Thạch Thành. 

Chuyện “dê khôn” đi lạc ngõ chưa kịp lắng xuống, thì nay qua thông tin báo chí, người dân cả nước được biết chuyện 1.250 con gà của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cấp cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ “Nông thôn mới” cũng đi “lạc ngõ” vào nhà lãnh đạo.

Cụ thể theo như người dân phản ánh với báo chí, thì Chủ tịch xã Quế An – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, (dù ông chỉ thừa nhận là mình chỉ nhận có 50 con thôi?), còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội Nông dân xã - ông Trần Ngọc, cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Việc cán bộ xã, cán bộ huyện ăn chặn dê, gà của bà con nghèo ở hai địa phương trên là có thật. Con sâu bỏ rầu nồi canh. Nhưng không vì thế mà chúng ta có những suy nghĩ tiêu cực về tất cả cán bộ, vì vẫn còn có rất nhiều người cán bộ đang ngày đêm chăm lo cho dân, thực sự là công bộc của dân. Dê, gà đã đi... lạc lối bởi do có những người đã suy nghĩ lạc lối đưa đẩy chúng, vì thế chúng cũng bị oan đấy. 

Nguyễn Thế Hùng
.
.
.