Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An

Thứ Ba, 13/10/2015, 16:01
Sáng 13/10, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ về dự và chỉ đạo Đại hội. Về dự Đại hội còn có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII (ảnh Báo Nghệ An).

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật. Kinh tế tăng trưởng khá và chuyển dịch đúng hướng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời Phó Thủ tướng cũng khẳng định “Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng bảo vệ Tổ quốc, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An”. 

Phó Thủ tướng đề nghị Đại hội dành thời gian phân tích, đánh giá những mặt tích cực, hạn chế, yếu kém trong một số lĩnh vực để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Một số vấn đề trọng tâm mà Phó Thủ tướng đề nghị Đại hội quan tâm như: Nâng cao vai trò năng lực lãnh đạo của Đảng, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và trong mỗi Đảng viên; Củng cố quốc phòng, an ninh, ổn định trật tự xã hội để bảo vệ cho sự phát triển về các mặt kinh tế, văn hóa-xã hội; Về kinh tế, văn hóa-xã hội tỉnh Nghệ An cần sắp xếp đổi mới cơ cấu kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng hợp lý, khoa học…

Sông Lam
.
.
.