Qua đó, khẳng định: Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng: Vừa qua, trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.s...vn do Công ty Cổ phần VCCorp, Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội sở hữu có đăng tải bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”.

Theo đó, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”.

Sau đó, Trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”... Sở TT&TT cũng cho rằng: www.s...vn là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí…. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, đồng thời để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng có ý kiến như sau: Việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trong một lần “thị sát” ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn khi nhận được sự phản ánh của người dân.

Bên cạnh đó, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên Trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ.

“Qua thông cáo này, thành phố cũng mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả”, nội dung thông cáo nêu rõ.

Bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân gồm: Các số điện thoại nóng:  Số điện thoại của Hội đồng nhân dân thành phố: 0511.3.888888 (trong giờ hành chính); Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng: 0511.1022 (Từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần); Đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần).

Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục GÓP Ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn


Hoài Thu