Ấm áp chương trình "Xuân quê hương 2016”

Chủ Nhật, 31/01/2016, 21:17
Tối 31-1, chương trình giao lưu nghệ thuật "Xuân quê hương 2016: Hà Nội, niềm tin hy vọng" được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4.

Đây là chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) kết hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức, dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sống ở nước ngoài về quê đón Tết. 

Tham gia và chúc Tết kiều bào có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố, các vị đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Trong không khí tràn đầy phấn khởi của những kết quả đạt được trong năm 2015 và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, lễ hội "Xuân quê hương 2016" được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc gồm: Hội hoa xuân, thăm làng nghề truyền thống, lễ dâng hương và thả cá chép tại Khu di tích Hồ Chủ tịch, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội, niềm tin hy vọng"… 

Chương trình này được tổ chức thường niên suốt 8 năm qua và trở thành sự kiện lớn, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào về quê đón Tết, được kiều bào chờ đón mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng chương  trình “Xuân quê hương 2016: Hà Nội, niềm tin hy vọng".

Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, “Đất nước ta đang bước vào những ngày đầu Xuân năm 2016, năm tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mở ra giai đoạn phát triển mới của đất nước với nhiều thời cơ mới, vận hội mới trên con đường hội nhập và phát triển. Trong không khí Xuân đầy phấn khởi, tươi vui, dạt dào sức sống mới, như một nét đẹp văn hóa của dân tộc, mỗi người Việt Nam dù ở nơi đâu đều mang tâm thế hướng về quê hương, nguồn cội mỗi khi Tết đến, Xuân về”.

Chủ tịch nước hoan nghênh Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có sáng kiến đồng chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Xuân quê hương 2016” với nhiều hoạt động phong phú để chào mừng đông đảo kiều bào ta từ khắp nơi trên thế giới về đón Tết tại quê hương.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng bà con ta từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết, vui Xuân. Chủ tịch nước hy vọng và tin tưởng rằng những hoạt động đầy ý nghĩa, đậm đà bản sắc và truyền thống văn hóa dân tộc của chương trình “Xuân quê hương 2016” sẽ mang tình cảm quê hương ấm áp tới mỗi kiều bào ta trong dịp Tết cổ truyền linh thiêng của dân tộc…”.

PV
.
.
.