Gặp mặt cựu sinh viên - chiến sĩ 6971 chi viện cho chiến trường miền Nam

Thứ Tư, 06/09/2017, 16:27
Sáng 6-9, tại Hà Nội, Hội cựu sinh viên - chiến sĩ 6971 tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 46 năm ngày lên đường chiến đấu chống Mỹ cứu nước (6-9-1971 -  6-9-2017)

Trong không khí thân mật, các  sinh viên chiến sỹ, thân nhân liệt sỹ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng của những ngày tháng chiến đấu giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. 

Những cựu sinh viên - chiến sỹ 6971 chi viện chiến trường miền Nam ngày nào xúc động cùng nhau ôn lại những kỷ niệm chiến trường.
Đại diện Hội cựu chiến binh Thành cổ Quảng trị tỉnh Hưng yên trao hoa chúc mừng Hội Sinh viên - chiến sỹ.

Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ hào hùng đã có nhiều tấm gương sinh viên - chiến sỹ chiến đấu kiên cường, dũng cảm quên mình. Đã có hàng trăm chiến sỹ -sinh viên đã hy sinh, dâng trọn tuổi xuân cho đất nước, hàng ngàn chiến sỹ sinh viên đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường, tất cả vì hòa bình, thống nhất đất nước. 

Sau giải phóng miền Nam, hòa bình lập lại, phần lớn những người chiến sỹ sinh viên trở về với giảng đường, tiếp tục nghiên cứu, học tập, cống hiến trí tuệ để phát triển đất nước.

Nhà báo - cựu sinh viên chiến sỹ Nguyễn Huy Thịnh chia sẻ kỷ niệm chiến trường tại buổi Gặp mặt.

Nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo, trở thành những giáo sư, tiến sĩ ...cống hiến lớn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong đó có không ít người được Nhà nước phong tặng anh hùng lao động; anh hùng lực lượng vũ trang; các nhà giáo, thầy thuốc nhân dân, ưu tú...

Các đại biểu cùng nhau tưởng niệm đồng đội đã hy sinh.

Tại cuộc Gặp mặt, ngoài ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng sinh viên- chiến sỹ; tưởng niệm các liệt sỹ đồng đội đã khuất, Ban liên lạc Hội cựu sinh viên - chiến sỹ 6971 đã tặng quà tri ân các gia đình liệt sỹ.

Tâm Phạm
.
.
.