Một Phó trưởng phòng bị xóa tên đảng viên

Thứ Tư, 03/08/2016, 17:55
Ngày 3-8, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định – ông Trần Kim Hùng cho biết, cơ quan này đã có văn bản hướng dẫn Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Định xóa tên đảng viên Lê Thanh Sơn, 30 tuổi, Phó trưởng phòng văn xã - Văn phòng UBND tỉnh Bình Định trong danh sách đảng viên Đảng bộ Văn phòng.

Ngoài ra, Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cũng đã hướng dẫn Ban thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên và quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 10-2008, ông Lê Thanh Sơn công tác ở Sở văn hóa - thể thao và du lịch (VHTT&DL) Bình Định và được tuyển dụng viên chức tháng 2-2010, mãi đến tháng 4-2012 mới chuyển sang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định. Đến cuối năm 2015, khi các cơ quan chức trách xem xét hồ sơ để giới thiệu chức danh Phó giám đốc Sở VHTT&DL Bình Định mới phát hiện việc kết nạp đảng đối với ông Sơn có dấu hiệu bất thường.

Trong thời gian ông Sơn đang công tác tại Sở VHTT&DL Bình Định nhưng lại được Ban thường vụ huyện ủy Phù Mỹ quyết định kết nạp đảng ngày 15-7-2010 là trái thẩm quyền. Đến tháng 4-2012, ông Sơn mới chuyển sinh hoạt từ Đảng bộ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ về Đảng bộ văn phòng UBND tỉnh Bình Định.

Theo Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, qua thẩm tra xác minh cho thấy, việc kết nạp đảng, công nhận đảng viên chính thức, chuyển sinh hoạt đảng, tiếp nhận đảng viên…đều có vi phạm các quy định của Đảng. Mặc dù đã được kết nạp và sinh hoạt tại Đảng bộ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ từ tháng 7-2010 nhưng ông Sơn không báo cáo với tổ chức đảng Sở VHTT&DL Bình Định – nơi ông đã công tác từ tháng 10-2008 đến tháng 4-2012.

Ban tổ chức và huyện ủy Phù Mỹ biết ông Sơn là viên chức Sở VHTT&DL Bình Định nhưng vẫn ban hành quyết định công nhận đảng viên chính thức là sai quy định. Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Định biết ông Sơn công tác tại Sở VHTT&DL Bình Định nhưng được kết nạp đảng tại địa phương, sau đó chuyển về Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định nhưng vẫn lập thủ tục chuyển sinh hoạt là không đúng…

Được biết Tỉnh ủy Bình Định đã yêu cầu 6 tổ chức đảng, gồm : Chi bộ thôn Vạn An, Đảng ủy xã Mỹ Châu, Ban tổ chức huyện ủy Phù Mỹ, Ban thường vụ huyện ủy Phù Mỹ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Bình Định kiểm điểm nghiêm túc những sai phạm liên quan đến việc kết nạp, chuyển sinh hoạt đảng đối với ông Lê Thanh Sơn.

Hữu Toàn
.
.
.