Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Xem du lịch là hướng đi quan trọng của Phú Yên

Chủ Nhật, 28/08/2016, 19:05
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, sáng 28-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Phú Yên - vùng đất cửa sông Ba, có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

7 tháng đầu năm 2016, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương và nỗ lực của chính quyền và nhân dân trong tỉnh; kinh tế-xã hội Phú Yên vẫn cơ bản ổn định và có mặt phát triển. Tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm đạt 7,9%; thu ngân sách đạt 3.198 tỷ đồng (48% dự toán tỉnh).

Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo... Với lợi thế đó, du lịch là một trong những ngành ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong quá trình đi lên của Phú Yên. 

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Phú Yên đã có nhiều nỗ lực nghiên cứu, đổi mới cách quản lý, điều hành và xây dựng hướng đi mới, hiệu quả hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu.Ảnh: TTXVN

Tuy vậy Thủ tướng cũng đánh giá đến thời điểm này, vị trí phát triển vẫn ở tốp sau của các địa phương trong cả nước nên đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên cần tiếp tục đoàn kết, cố gắng vươn lên mạnh mẽ hơn nữa.

Phú Yên có vị trí chiến lược, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông đang từng bước được nâng cấp hiệu quả thời gian qua. Ngoài ra, với ưu thế lớn về du lịch mà nơi khác khó có thể có được, đây có thể sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của Phú Yên trong tương lai, Thủ tướng phân tích.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, nhất là về kinh tế, Thủ tướng đề nghị Phú Yên chủ động hội nhập kinh tế thị trường hơn nữa; phát huy và đẩy mạnh phương châm: Thân thiện, nghĩa tình, trách nhiệm, tận tụy, kỷ cương, kỷ luật trong quản lý, điều hành; tiếp tục hướng về người dân, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chỉ đạo nhiệm vụ giải pháp kinh tế-xã hội của Phú Yên, Thủ tướng đề nghị tỉnh tập trung rà soát, thực hiện tốt Nghị quyết 01 của Chính phủ; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 2016. 

Trong kêu gọi đầu tư, Thủ tướng dặn dò Phú Yên chú ý làm tốt khâu thẩm định đánh giá tác động môi trường, bảo vệ tốt môi trường sống của người dân, nhất là các dự án ven biển, gần khu dân cư, dự án phát triển công nghiệp.

Tỉnh cũng cần thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao và nhất là phải tìm tòi, đầu tư các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng, đem lại hiệu quả kinh tế cao phù hợp với đặc thù thổ nhưỡng, khí hậu của tỉnh.

Phải dành những khu đất tốt, đẹp cho phát triển du lịch, không được chia lô bán nền; làm tốt công tác quy hoạch; trong đó kết nối hài hòa các yếu tố văn hóa, môi trường, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tăng cường liên kết vùng về du lịch theo phương châm đôi bên cùng có lợi; coi du lịch là hướng ra quan trọng của Phú Yên cùng với nông nghiệp chế biến, công nghệ cao, Thủ tướng đề nghị.

l Trước đó, nhân dịp về công tác tại Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khảo sát Công trình Kè chống xói lở ven biển khu vực xóm Rớ, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa. Thủ tướng và Đoàn công tác cũng đã tới dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm núi Nhạn, thành phố Tuy Hòa.

PV (Theo TTXVN)
.
.
.