Vụ 2 đoàn tàu tông nhau ở Quảng Nam: Đình chỉ công tác Trưởng ga Núi Thành

Thứ Tư, 30/05/2018, 10:39
Thời gian tạm đình chỉ công tác ông Minh được thực hiện cho đến khi có kết luận của hội đồng phân tích, xử lý của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.

Sáng 30-5, tin từ Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết theo chỉ đạo của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Văn Minh, Trưởng ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, để cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra vụ tai nạn giữa 2 đoàn tàu trong ga này.

Thời gian tạm đình chỉ ông Minh được thực hiện cho đến khi có kết luận của hội đồng phân tích, xử lý của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.

Trước đó, như Báo CAND đã nhiều lần phản ánh, khoảng 17h ngày 26-5, đoàn tàu hỏa chở hàng mang ký hiệu ASY 2 chạy hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và một tàu mang ký hiệu 2469 chạy theo hướng ngược lại khi đến nhà ga Núi Thành đã xảy ra va chạm với nhau.

Hiện trường 2 đoàn tàu hàng tông nhau tại ga Núi Thành ngày 26-5 vừa qua.

Vụ va chạm làm 4 toa tàu và 2 đầu máy của 2 tàu này chệch khỏi đường ray, hơn 100m đường ray trong nhà ga Núi Thành bị hư hỏng; người lái tàu của tàu hàng 2469 bị thương nhẹ, nhiều hàng hóa trong các toa tàu bị rơi ra ngoài.

Liên quan đến vụ va chạm này, Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ đường sắt tại ga Núi Thành gồm Trưởng ban chạy tàu Phạm Minh Tâm, Trưởng đồn Nguyễn Văn Hải và nhân viên gác ghi phía nam Bùi Ngọc Lâm.

Ngọc Thi
.
.
.