Vinh danh và trao thưởng khuyến học dòng họ Vũ – Võ Việt Nam

Chủ Nhật, 31/05/2020, 15:34
Tại Đình An Thái, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam đã trang trọng tổ chức “Lễ vinh danh và trao thưởng khuyến học Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam năm 2019”.


Sáng 31/5, tại Đình An Thái, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam đã trang trọng tổ chức “Lễ vinh danh và trao thưởng khuyến học Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam năm 2019”, nhằm tri ân và chúc thọ các cụ cao niên tuổi 100 trở lên; vinh danh các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào khuyến tài, có nhiều đóng góp làm vẻ vang Dòng họ; khen thưởng các học sinh, sinh viên học giỏi tiêu biểu; tặng quà động viên, giúp đỡ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

GS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Vũ Minh Giang phát biểu khai mạc buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có cụ Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch danh dự, cố vấn Hội đồng Dòng họ (HĐDH) Vũ - Võ Việt Nam; GS, TSKH, Nhà giáo nhân dân Vũ Minh Giang, cố vấn, Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Việt Nam; Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành (tức Vũ Văn Thành), Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương; đại diện HĐDH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đông đảo bà con Dòng họ Vũ- Võ Việt Nam…

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam, GS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Vũ Minh Giang nêu rõ: “Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam là một họ lớn trong cộng đồng các dòng họ tại Việt Nam, với số con em trong dòng họ gần 4 triệu người. Tổ chức HĐDH hiện nay được hình thành trên 40 tỉnh, thành phố và nhiều nước trên thế giới. Hướng về những giá trị cốt lõi của Dòng họ, đề cao lòng nhân ái, đề cao giá trị trí tuệ, trong thời gian qua, con em Dòng họ đã có nhiều thành tựu trong công việc, hoạt động, cũng như đem các giá trị cốt lõi của Dòng họ để các cá nhân phát huy trên các cương vị công tác của mình. 

Nhằm ngày càng phát huy những giá trị cao đẹp này, lễ vinh danh của HĐDH Vũ- Võ được tổ chức thường niên, vinh danh các tấm gương tập thể, cá nhân, trên cơ sở đó nhân rộng những điển hình, những việc tốt để có ngày càng có nhiều những gương sáng, ngày càng làm tốt hơn, phát huy hơn những giá trị tốt đẹp của Dòng họ, đóng góp vào quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đại diện Dòng tộc Vũ – Võ  tri ân, chúc mừng các cụ trường thọ, vượt qua mốc tuổi 100 gồm:  Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu (đại diện gia đình) và cụ Vũ Thị Vịnh.

Đặc biệt, nhân buổi lễ long trọng này, HĐDH bày tỏ tri ân với các vị có đóng góp, tấm gương đóng góp tiêu biểu cho Dòng họ như Anh hùng lao động (AHLĐ) Vũ Khiêu; cụ Vũ Oanh... và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp công sức, trí tuệ để Dòng họ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Không chỉ người con nổi tiếng của dòng họ Vũ - Võ Việt Nam mà AHLĐ Vũ Khiêu còn là một nhân cách lớn thời đại Hồ Chí Minh, với nhiều phẩm chất cao quý hội tụ như: tư duy uyên bác, tầm nhìn xa trông rộng, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, khát vọng đưa dân tộc Việt Nam sánh vai với các cường quốc trên thế giới, lối sống thanh cao, giản dị, gần gũi và gắn bó với các tầng lớp nhân dân. Cụ luôn là tấm gương sáng về sự nỗ lực trong học tập, nghiên cứu, lao động, sáng tạo đóng góp công sức, trí tuệ, tinh thần và vật chất cho nền văn hiến nước nhà trường tồn phát triển…

Cụ Vũ Oanh nhận bằng “Vũ tộc tinh hoa” và chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ – Võ Việt Nam Vũ Minh Giang.

GS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Vũ Minh Giang, Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Việt Nam trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa” cho Thượng tướng Nguyễn Văn Thành.

Còn cụ Vũ Oanh là một trong số ít lão thành cách mạng từng được gặp và làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm đầu cách mạng khi vinh dự được giao nhiệm vụ Chánh Văn phòng Quân ủy Trung ương vào năm 1947 (khi mới 23 tuổi), trực tiếp giúp việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bác Hồ trong Kháng chiến chống Pháp. Sau đó, cụ lần lượt giữ nhiều chức vụ quan trọng, là Ủy viên Bộ Chính trị khóa VII. Với những cống hiến, hy sinh hết mình vì sự nghiệp cách mạng, cụ Vũ Oanh đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý…

Đại diện Dòng tộc Vũ – Võ trao Bằng "Vũ tộc tinh hoa" cho các cá nhân.

Trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa” là nghĩa cử, sự tri ân với các cụ; đồng thời tổ chức vinh danh các cá nhân có đóng góp giá trị, ý nghĩa  với hoạt động của Dòng họ. Nhân dịp này, ông Vũ Minh Giang đã thông báo với Dòng họ việc Thượng tướng Nguyễn Văn Thành là người con ưu tú của họ Vũ.

Thượng tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Thành trao bằng khen cho các cháu.

Đại diện Dòng tộc Vũ – Võ  đã tri ân, công bố trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa” chúc mừng các cụ trường thọ, vượt qua mốc tuổi 100 gồm:  Giáo sư, AHLĐ Vũ Khiêu; cụ Vũ Thị Vịnh và trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa”- phần thưởng cao quý nhất của Dòng họ, tôn vinh những người có nhiều cống hiến, đóng góp với hoạt động Dòng họ tặng Cụ Vũ Oanh và các đồng chí: PGS, TS, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành (Vũ Văn Thành); PGS, TS Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông; Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; TS Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thượng tá, TS Vũ Văn Tuấn, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự, Ủy viên BCH Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam; ông Vũ Đăng Định, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội và nhà báo Vũ Cao, Ủy viên Thường vụ Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam, thành viên Ban TĐKT, KHKT Dòng họ…

Các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập nhận bằng khen.

Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ – Võ Việt Nam Vũ Minh Giang và Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa” và Bằng khen cho các cháu học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.

Đại diện Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Dòng họ cho 3 cá nhân xuất sắc là Ủy viên Ban Thi đua khen thưởng - Khuyến học, khuyến tài, HĐDH Vũ-Võ Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong công tác thi đua khen thưởng và phong trào khuyến học, khuyến tài của Dòng họ trong thời gian qua là: Kỹ sư Vũ Tiến Lượng; Th.s Vũ Thị Kiều Oanh và Kỹ sư Vũ Đức Duân.

Tại buổi Lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành (Vũ Văn Thành) đã trao Bằng “Vũ tộc tinh hoa” và Bằng khen cho cho các cháu đại diện cho 92 cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt giải nhất cấp tỉnh trở lên của Dòng họ Vũ - Võ. 

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng phu nhân là Đại tá Trần Thị Hoàn và các mạnh thường quân, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ, đóng góp kinh phí cho Quỹ Khuyến học Khuyến tài, đóng góp cho hoạt động của Dòng họ và trùng tu Đình làng An Thái…

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Theo Ban tổ chức, năm 2019 vừa qua, có nhiều học sinh, sinh viên là hậu duệ của Dòng họ đã đạt được những thành tích xuất sắc: 5 giải Quốc tế; 3 giải Quốc gia; 1 giải cấp Tỉnh; 5 Thủ khoa xuất sắc đầu ra của Đại học… Cháu Võ Minh Quang, học sinh tiêu biểu xuất sắc (4 lần liên tiếp đoạt Huy chương Vàng Quốc tế Piano); cháu Vũ Khánh Ly, sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao đại diện cho học sinh, sinh viên tiêu biểu của Dòng họ Vũ- Võ đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của bà con đồng tộc và xúc động bày tỏ cảm nghĩ của mình về hiệu quả của các hoạt động thi đua khen thưởng, khuyến học của Dòng họ…

Các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và tri ân công lao của các thế hệ Dòng họ Vũ- Võ Việt Nam

*Trước khi diễn ra buổi Lễ, các đại biểu tham dự Lễ vinh danh đã thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và tri ân công lao của các thế hệ Dòng họ Vũ- Võ Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, đóng góp, làm rạng rỡ truyền thống Dòng họ Vũ- Võ Việt Nam nói riêng.

Anh Hiếu- Chiến Thắng
.
.
.