Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Thứ Sáu, 30/03/2018, 10:02
Ngày 30-3, Bộ Công thương Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp tổ chức Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Hoàng Quốc Vượng cho biết nhiều doanh nghiệp hàng đầu về năng lượng của Hoa Kỳ đều đã có mặt tại Việt Nam với nhiều dự án hợp tác sôi động trên cả nước

Sự kiện diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Hoàng Quốc Vượng và bà Sandra Oudkrk, Phó trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách lĩnh vực năng lượng.

Trong Đối thoại lần này, Việt Nam và Hoa Kỳ trao đổi thông tin và chia sẻ quan điểm, tầm nhìn tại các phiên thảo luận về: An ninh cho các cơ sở hạ tầng năng lượng; Chiến lược đa dạng hóa các nguồn năng lượng; Các loại phí và giá năng lượng; Các hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ phát triển năng lượng tái tạo; Liên kế năng lượng trong khu vực và Thương mại năng lượng.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về các cơ hội để doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia tích cực hơn trong phát triển năng lượng tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã thể hiện sự quan tâm lớn trong việc hợp tác với Việt Nam nhằm mở rộng các cơ hội và triển khai các sáng kiến năng lượng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đối thoại, các cuộc gặp cấp kỹ thuật cũng được tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin về công nghệ tiên tiến và các kinh nghiệm thực tế có tính ứng dụng cho các dự án năng lượng cụ thể tại Việt Nam.

Đối thoại dự kiến sẽ được tổ chức thường niên nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tiếp tục triển khai các dự án hợp tác hiệu quả mang lại lợi ích chung cho cả hai nước.

Duy Tiến
.
.
.