Việt Nam tham gia đăng cai Hội thao quân sự quốc tế 2021

Thứ Ba, 04/05/2021, 11:45
Thông tin này vừa được đại diện Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng tiết lộ trong cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi “Tìm hiểu về Hội thao quân sự quốc tế Army Games” sáng 4/5.



Theo đó, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021 sẽ được tổ chức đồng thời ở nhiều quốc gia gồm: Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Serbia, Belarus, Algeria, Iran, Trung Quốc và Việt Nam. 

Để đẩy mạnh tuyên truyền về Army Games, giới thiệu các kỳ hội thảo và tăng cường hợp tác quân sự giữa các nước..., Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Hội thao quân sự quốc tế Army Games”. 
 
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi “Tìm hiểu về Hội thao quân sự quốc tế Army Games”.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trả lời trắc nghiệm kết hợp với dự đoán số người có câu trả lời đúng trên các số báo Quân đội nhân dân hằng ngày. Người dự thi sử dụng phiếu câu hỏi (cắt trên Báo Quân đội nhân dân hoặc photocopy) và trả lời trực tiếp trên phiếu. Khi gửi bài dự thi, người dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết. Ban Tổ chức có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của người dự thi.

Cuộc thi được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ ngày 6/5/2021 và kết thúc vào ngày 8/8/2021 với 14 tuần thi. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ thứ 2 và kết thúc vào Chủ nhật cùng tuần. 

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả mỗi tuần vào thứ 5 của tuần thi tiếp theo, kết quả của mỗi tháng vào thứ 5 của tuần đầu tiên thuộc tháng thi tiếp theo và kết quả chung cuộc của cuộc thi vào tuần thứ 2 của tháng 8/2021 trên báo Quân đội nhân dân hằng ngày và báo Quân đội nhân dân Điện tử (tại địa chỉhttp://qdnd.vn).

Với thành tích nhất bảng B cuộc đua  xe tăng Army Games 2020, tại Army Games 2021, Việt Nam sẽ đường hoàng bước vào thi đấu tại Bảng 1 - bảng đấu dành cho các “ông lớn” về quân sự như Nga, Trung Quốc, Belarus, hay các quốc gia thuộc Liên Xô cũ trước đây, có trang bị xe tăng T-72B3 và tương đương.

Về cơ cấu và giá trị giải thưởng, đại diện Ban Tổ chức cho biết sẽ trao 1 giải Nhất (3 triệu đồng) mỗi tuần; mỗi tháng trao 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 2 giải Nhì (3 triệu đồng/giải), 4 giải Ba (2 triệu đồng/giải) cho những người dự thi có nhiều câu trả lời đúng nhất qua 4 tuần thi. 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 2 giải Nhì (10 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải), 10 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải), 5 Giấy khen (3 triệu đồng/Giấy khen) cho những người dự thi có nhiều câu trả lời đúng nhất qua các tuần thi và 1 giải tập thể (20 triệu đồng) tặng cơ quan, đơn vị có nhiều người tham gia thi nhất.



Hương Nho
.
.
.