Việt Nam phản ứng trước thông tin Trung Quốc trồng rau trên đảo Phú Lâm

Thứ Năm, 28/05/2020, 18:13

“Mọi hoạt động của các bên tại 2 quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế”, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh.


Chiều 28/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tinmà tờ Hoàn Cầu đưa rằng binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đãsử dụng công nghệ mới trống và thu hoạch rau trên cát, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt mộtlần nữa nhấn mạnh chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luậtpháp quốc tế. Mọi hoạt động của các bên tại 2 quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế”, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao khẳng định.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.


H.Chi
.
.
.