Việt Nam phản đối mạnh mẽ về cái gọi là thành phố "Tam Sa"

Thứ Năm, 15/10/2020, 17:06
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 15/10 khẳng định, Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố "Tam Sa" và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra vào chiều 15/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc có hơn 400 doanh nghiệp tại cái gọi là thành phố "Tam Sa". 

Theo đó, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Sự nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình ở Biển Đông, khu vực và thế giới”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc phía Mỹ nói nhóm "Bộ tứ kim cương" (Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Australia) nên tăng cường hợp tác với ASEAN, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, Việt Nam - nước chủ tịch ASEAN 2020 luôn hoan nghênh các sáng kiến, ý tưởng đóng góp vào hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực.

“Việt Nam mong muốn cùng ASEAN và các nước đối tác chung tay xây dựng kinh tế, phục vụ ổn định cuộc sống người dân, vì một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng. Trong quá trình này, luật pháp quốc tế, tinh thần đối thoại và hợp tác luôn được đề cao”, Người Phát ngôn nói.  

Thêm vào đó, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam - trong vai trò chủ tịch ASEAN năm nay, đã và đang đẩy mạnh xây dựng cộng đồng, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và mở rộng quan hệ đối ngoại của khối.

Linh Đan
.
.
.