Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình

Thứ Hai, 01/02/2021, 22:06
Ngày 1/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nêu lên quan điểm của Việt Nam về tình hình chính trị xảy ra gần đây tại Myanmar. 
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến tình hình gần đây tại Myanmar, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Là nước láng giềng trong khu vực và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam hết sức quan tâm theo dõi tình hình đang diễn ra tại Myanmar. Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và tiếp tục đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN”.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại nước này đã ra thông báo gửi tới cộng đồng người Việt và doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đề nghị các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt cần giữ bình tĩnh, lưu ý an ninh an toàn cho cá nhân, gia đình và tập thể, không đi ra khỏi khu vực Yangon. Trong bối cảnh chính trị tại Myanmar tiếp tục diễn biến khó lường, các cá nhân và gia đình cần lên kế hoạch để đảm bảo công việc và sinh hoạt. 

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán sắp tới, Đại sứ quán đề nghị các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt hạn chế các hoạt động tập trung đông người, không tổ chức hội họp để đảm bảo an toàn, an ninh, đồng thời phòng chống dịch COVID-19.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi và khắc phục tình trạng đường dây liên lạc bị gián đoạn để thông tin sớm nhất đến các doanh nghiệp cùng cộng đồng người Việt khi có diễn biến tình hình mới.

Linh Đan
.
.
.