Việt Nam học hỏi nhiều kinh nghiệm các nước về phát triển hợp tác xã

Thứ Sáu, 21/04/2017, 08:53
Chiều 20-4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, do ông Li Chunsheng, Chủ tịch Liên minh dẫn đầu, nhân dịp sang dự Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hà Nội, từ ngày 18 – 21-4-2017.

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Liên minh Hợp tác xã quốc tế và Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã chọn Việt Nam là nước đăng cai Hội nghị. Đây là sự kiện lớn tầm khu vực quan trọng đối với Việt Nam, với sự tham dự của đại biểu 94 nước và vùng lãnh thổ. 

Qua hội nghị lần này, Việt Nam học hỏi được kinh nghiệm các nước về phát triển hợp tác xã. Tại Việt Nam, vấn đề phát triển hợp tác xã được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, bởi đây là mô hình quan trọng để phát triển đất nước và sắp tới Việt Nam sẽ có những chính sách thúc đẩy hợp tác xã phát triển.

Với sự kiện lần này, Thủ tướng cho rằng đây là điều kiện thuận lợi để đến năm 2020 Việt Nam thành lập thêm 1,5 vạn hợp tác xã kiểu mới, đồng thời góp phần hưởng ứng phong trào khởi nghiệp quốc gia, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển tại Việt Nam. Hội nghị cũng là dịp kết nối thị trường hàng hóa của hợp tác xã Việt Nam với thị trường thế giới.

Ông Li Chunsheng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bày tỏ cảm ơn Chính phủ và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã giúp đỡ, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức thành công hội nghị quan trọng lần này, là hội nghị lần thứ 10 kể từ năm 1990 đến nay. 

Trên thế giới hiện có khoảng 1,5 tỉ người là thành viên của các hợp tác xã. Với lực lượng đông đảo như vậy sẽ góp phần giúp các quốc gia và thế giới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Vui mừng nhận thấy thế giới có tới 1,5 tỉ người tham gia liên minh hợp tác xã và phấn đấu có 2 tỉ người tham gia hợp tác xã vào năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hội nghị đã bàn về các giải pháp phát triển bền vững hợp tác xã trên thế giới và đặc biệt hội nghị có tuyên bố chung quan trọng về chương trình hành động.

CP
.
.
.