Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế

Thứ Sáu, 07/10/2016, 15:51
Vượt qua 10 mẫu phiếu của các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế.

Theo tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong khuôn khổ Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (UPU 26) vừa diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kì ngày 6-10, Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế (IRC).

Vượt qua 10 mẫu phiếu của các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi này.

Xuất phát từ chủ đề “Bưu chính và sự phát triển bền vững”, họa sĩ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã lấy hình tượng chim câu đưa thư và đôi bàn tay con người, phía sau nền là hình ảnh băng giá Bắc cực để thể hiện sự phát triển bền vững của lĩnh vực bưu chính trong xã hội.

Mẫu phiếu hồi đáp được giải Nhất của họa sĩ Nguyễn Du.

Hình ảnh tượng trưng cho con tem màu vàng nổi bật trên tông màu xanh chủ đạo của mẫu phiếu hồi đáp cũng thể hiện cho sự tốt đẹp, tươi sáng của tương lai bưu chính. Các sóng tròn lan tỏa, giao thoa với nhau như biểu tượng cho mỗi hành động tốt đẹp của mỗi con người được nhân lên và truyền sức sống cho mọi nơi trên thế gian này.

Theo Ban tổ chức, Phiếu hồi đáp quốc tế giành giải Nhất sẽ được dùng trong suốt nhiệm kỳ của Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (2017 - 2020) để trao đổi giữa các nước thành viên của UPU.

H.Thanh
.
.
.