Việt Nam đề nghị Hàn Quốc ngăn ngừa các vụ sát hại cô dâu Việt

Thứ Năm, 10/12/2015, 18:06
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã yêu cầu phía Hàn Quốc có các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế...

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 10-12, trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin vụ việc hai mẹ con người Việt bị giết ở Hàn Quốc, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Cảnh sát quận Guro, nơi trực tiếp xảy ra vụ án, để xác minh vụ việc”.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc và gia đình nạn nhân để giải quyết vụ việc, đồng thời hỗ trợ gia đình lo thủ tục hậu sự.

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân. Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nói: “Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc có các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế”.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VIệt Nam (ảnh: Vietnamnet).

Được biết, hôm 7-12, thi thể hai mẹ con người Việt Nam gồm một phụ nữ tên là A (người mẹ) và cô con gái 6 tuổi được phát hiện nhà riêng ở phường Sindonim, quân Guro, thủ đô Seoul. Bên cạnh xác hai người này là thi thể một người đàn ông trong tình trạng bị treo cổ.

Khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và đối chiếu với một bức thư được tìm thấy trong một chiếc ôtô đậu gần đó, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận rằng, người đàn ông nói trên tên là Cho, người Hàn Quốc, 51 tuổi. Chính ông này đã viết bức thư tuyệt mệnh, cho biết ông quyết định giết vợ và con gái.

Lật lại hồ sơ kết hôn của hai người này, cảnh sát Hàn Quốc cho hay, ông Cho và chị A đã kết hôn từ tháng 4-2008 và đến tháng 12-2013 thì ly hôn. Chị A đã chuyển xuống sống ở khu vực phương Sindonim. Cuối tuần trước, trước khi xuống thăm con gái như thường lệ, ông Cho đã lên kế hoạch và thực hiện việc sát hại vợ và con trước khi tự vẫn.

H.Chi
.
.
.