Việt Nam – Latvia tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống

Thứ Tư, 17/07/2019, 18:30
Chiều 17-7, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Edgars Rinkevics, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam và Latvia có mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Latvia ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sự hợp tác hiệu quả giữa hai cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam và Latvia.

Nhằm đưa mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Latvia trong thời gian tới đi vào chiều sâu, xứng với tiềm năng của hai nước, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị hai Bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, hợp tác giao lưu giữa các cơ quan, địa phương của Việt Nam với Latvia. Thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ các quy định của pháp luật, chính sách mới của mỗi Bên trong lĩnh vực quản lý di cư, xuất nhập cảnh; trao đổi các giải pháp, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống di cư bất hợp pháp, quản lý xuất nhập cảnh, kiểm soát biên giới…

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Edgars Rinkevics tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị phía Latvia xem xét việc đàm phán, ký kết các Hiệp định Dẫn độ tội phạm, Hiệp định Chuyển giao người bị kết án phạt tù, Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự… cũng như tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn hợp pháp tại Latvia để họ hòa nhập tốt vào xã hội, làm cầu nối vững chắc, hiệu quả cho phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Latvia.

Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Latvia sẽ được củng cố, tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Edgars Rinkevics đánh giá cao mối quan hệ chính trị tin cậy và tốt đẹp giữa Việt Nam và Latvia, khẳng định trên cương vị của mình sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Nội vụ Latvia và Bộ Công an Việt Nam.

Hà Linh
.
.
.