Việt Nam - EU ký Ý định thư về hợp tác năng lượng bền vững

Thứ Tư, 21/06/2017, 15:09
Chiều 21-6, tại Hà Nội, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã ký Ý định thư cho việc hợp tác liên tục hướng tới một ngành năng lượng bền vững và hiệu quả ở Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam, EU và một nhóm gồm 11 nước thành viên EU cũng đã ký Tuyên bố chung về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng bền vững.


Theo Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam, phát triển năng lượng bền vững là mục tiêu chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam và EU cam kết mạnh mẽ sẽ cố gắng hết mức để giúp Việt Nam giải quyết thách thức này.

Đại sứ Bruno Angele cũng cho biết thêm rằng, hơn 100 đại diện từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức đối tác phát triển, các tổ chức tài chính, khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ đã tham gia Hội nghị cấp cao nhân dịp lễ ra mắt Nhóm đối tác năng lượng Việt Nam (VEPG) được tổ chức chiều cùng ngày. 

Đây là cơ hội để các đối tác phát triển và Bộ Công thương Việt Nam trao đổi quan điểm và phát triển ngành năng lượng ở Việt Nam.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam trong buổi lễ ký Ý định thư chiều 21-6

Bên lề buổi lễ ra mắt VEPG, Việt Nam, EU cùng Đức, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ireland, Italia, Luxemburg, Slovakia, Tây Ban Nha, Anh đã ký một Tuyên bố chung về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng bền vững.

Thông qua Tuyên bố chung, EU và 11 nước thành viên sẽ tăng cường đối thoại với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng; cung cấp hỗ trợ kỹ thuật dành cho Việt Nam để đạt các mục tiêu chiến lược quốc gia; giúp đỡ xác định và giới thiệu các dự án năng lượng tiềm năng; hỗ trợ nâng cao sự tiếp cận với giải pháp cấp điện ngoài lưới; tăng cường sự huy động khu vực tư nhân cũng như các hiệp hội và tổ chức phi chính phủ vào lĩnh vực năng lượng...

Huyền Chi
.
.
.