Ứng phó với mọi tình huống của dịch

Thứ Tư, 01/04/2020, 07:45
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về việc chuẩn bị các ứng phó với dịch, gồm cả việc chủ động phương án ứng phó với diễn biến xấu nhất. Cùng với đó là thảo luận về các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các chính sách cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, với tinh thần chủ động trong phòng, chống dịch, Chính phủ phải lường trước tình trạng xấu nhất khi dịch bùng phát.

Dù không mong điều này xảy ra, nhưng Chính phủ phải chuẩn bị phương án ứng phó với mọi tình huống của dịch, như phương án bệnh viện dã chiến, huy động nguồn lực và nhiều phương án khác để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Theo đó, bên cạnh những giải pháp mang tính “tiền khẩn cấp” hiện nay, Thủ tướng cũng yêu cầu chuẩn bị quy trình, giải pháp ứng phó khi có tình huống xấu hơn.

Đối với vấn đề an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh, Thủ tướng nêu rõ, dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến người nghèo, khiến lao động thất nghiệp, nhiều gia đình đặc biệt khó khăn. Do đó, việc bàn các giải pháp hỗ trợ cho các đối tượng này là rất cần thiết.

Vũ Dũng (VOV)
.
.
.