Ứng dụng NCOVI thêm tính năng giám sát người cách ly bằng nhận diện khuôn mặt

Thứ Năm, 02/04/2020, 16:01
Theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI vừa được bổ sung thêm 2 tính năng mới. Đó là tính năng giám sát cách ly để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng.


Thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến để điểm danh người cách ly hàng ngày, ứng dụng thêm tính năng giám sát bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với địa điểm cách ly. 

Tính năng quản lý điểm kiểm soát cho phép người quản lý (admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty, thậm chí cả một tỉnh. 

Ứng dụng NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện mà Bộ Y tế và Bộ TT&TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. 

Ứng dụng cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân. 

Tính đến ngày 1/4, đã có 3,85 triệu lượt tải ứng dụng NCOVI trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tính năng mới quét mã QRCode cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.167.800 bản ghi quét mã QR kể từ ngày ra mắt.

Hùng Quân
.
.
.