Tôn vinh 63 thầy cô hết lòng với vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số

Chủ Nhật, 17/11/2019, 08:04
Tối 16-11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2019.


Tới dự lễ tuyên dương có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; đại diện Ủy ban Dân tộc và một số cơ quan của Quốc hội cùng với 63 thầy cô tiêu biểu được tuyên dương trong buổi lễ.

Sau 2 tháng kể từ khi phát động Chương trình (25-7 đến 25-9), Ban Tổ chức đã nhận được 63 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố; người trẻ tuổi nhất là cô Mùa Thị A, SN 1993, công tác tại Trường Mầm non Hoa Đào xã Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La và người nhiều tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Mai Hương, SN 1965, công tác tại trường Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, cô Nguyễn Thị Mai Hương cũng là người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất (32 năm 2 tháng), có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại lễ tuyên dương.

Xúc động trước những đóng góp của các thầy cô với các em học sinh vùng sâu, vùng xa, đồng chí Tòng Thị Phóng cho biết: "Đồng bào, đồng chí, cô bác và học sinh các tỉnh miền núi luôn khắc ghi sâu đậm và chia sẻ cùng các thầy giáo, cô giáo đã vượt qua những ngày rét buốt, đường xá gập ghềnh trên đỉnh núi cao như đi trên mây, qua những bữa no, bữa đói, chăn, áo không đủ ấm mà vẫn bám trụ nơi bản làng vùng cao, xa xôi hẻo lánh, để vận động các em đến trường, dạy dỗ các em nên người. Đồng bào và các bậc phụ huynh đã gọi các thầy, cô là những người gieo chữ trên mây, cõng chữ lên núi, lên non. Những câu nói ấy đã thể hiện sự cảm phục, quý mến, tôn vinh các thầy cô giáo vùng cao, các thầy cô giáo đã gắn bó trong lòng đồng bào".

Cùng với đó, đồng chí Tòng Thị Phóng đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" hàng năm. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn Ban tổ chức Chương trình sẽ tiếp tục tổng kết, rút kinh nghiệm để Chương trình được lan tỏa rộng hơn, bình chọn được nhiều gương điển hình hơn nữa, thiết thực góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục tại khu vực miền núi, khu vực dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn nói riêng.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long đã lên nhận hoa cho hành trình 5 năm đồng hành với chương trình.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đề nghị các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các chương trình hỗ trợ thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn; hỗ trợ để các thầy giáo, cô giáo có điều kiện thuận lợi hơn trong giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn.

Cũng trong buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long đã lên nhận hoa cho hành trình 5 năm đồng hành với chương trình đầy ý nghĩa này.

63 thầy cô được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô năm 2019".

Để động viên, ghi nhận sự hy sinh, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo dạy học sinh các dân tộc thiểu số, Ban tổ chức trao tặng mỗi thầy, cô được tuyên dương năm nay món quà là một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cùng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của Chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cũng để đánh dấu chặng đường 5 năm qua, Ban tổ chức đã triển khai Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề "Chia sẻ cùng thầy cô" để tri ân những đóng góp của các thầy giáo cô giáo trong toàn xã hội. Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được một giải B là ca khúc "Lớp học giữa mây trời" của tác giả Hoàng Thành; hai giải C là ca khúc "Người lái đò" của tác giả Đậu Hoài Thanh và ca khúc "Gập ghềnh con chữ lên non" của tác giả An Hiếu (không có tác phẩm đoạt giải A).

B.Châu
.
.
.