Tưởng niệm 50 năm ngày xảy ra vụ thảm sát Hà My

Chủ Nhật, 11/03/2018, 12:48
Giây phút cử hành lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Hà My này sẽ là sự khởi đầu cho nửa thế kỷ tới của một nền hòa bình mới...

Sáng 11-3, tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Quỹ Hòa bình Hàn - Việt phối hợp với chính quyền địa phương, thân nhân các nạn nhân tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Hà My.

Thành viên đoàn Quỹ Hòa bình Hàn - Việt dâng hương tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm sát Hà My.

Tại buổi lễ, 40 người Hàn Quốc gồm những giáo sư, thầy thuốc, giáo viên, nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội, học sinh, sinh viên... là thành viên Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã tận mắt chứng kiến ngôi mộ tập thể, nơi chôn cất 135 nạn nhân trong vụ thảm sát ở làng Hà My, phường Điện Dương xảy ra ngày 24-2-1968 do Lữ đoàn Rồng Xanh quân đội Nam Triều Tiên gây ra.

Đồng thời, họ còn được nghe các nhân chứng kể lại những câu chuyện liên quan đến vụ thảm sát, cùng tham dự lễ cúng giỗ tập thể do thân nhân các gia đình nạn nhân vụ thảm sát Hà My tổ chức.

Những người Hàn Quốc là thành viên Quỹ Hòa bình Hàn - Việt cúi đầu xin lỗi thân nhân các nạn nhân vụ thảm sát Hà My.
Ông Kang U Il, Chủ tịch Quỹ Hòa bình Hàn - Việt, bày tỏ: “Giây phút cử hành lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Hà My này sẽ là sự khởi đầu cho nửa thế kỷ tới của một nền hòa bình mới. Chúng tôi thành kính dâng hương, xin được xá tội trước vong linh những người đã ngã xuống trong đau thương uất hận”.
Ngọc Thi
.
.
.