An táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Thứ Ba, 07/05/2019, 14:34
Sáng 7-5, tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.


Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; Bộ LĐTB& XH; lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Salavan và Sê Kông (Lào) cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Đây là những hài cốt được Đội 192 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế tìm thấy và đưa về sau hơn 7 tháng triển khai hoạt động tại nước bạn Lào. Trong đó, có 1 liệt sĩ có tên họ, quê quán đầy đủ là liệt sĩ Lưu Hữu Trí (hy sinh ngày 3-4-1967, quê Hà Nam). Thể theo nguyện vọng của gia đình, hài cốt liệt sĩ Lưu Hữu Trí được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế cùng với các đồng đội khác chưa biết tên.

Lễ truy điệu các Anh hùng liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh ở nước bạn Lào.
Trước đó, đầu tháng 5-2019, Đoàn công tác đặc biệt của tỉnh tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có cuộc hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan (Lào), qua đó thống nhất kế hoạch công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ trong mùa khô 2019-2020 và những năm tiếp theo.
Lễ an táng 18 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế.

Hiện có trên 300 phần mộ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam nằm ở các bản vùng sâu, vùng xa được người dân tỉnh Salavan phát hiện. Vì thế, tỉnh Thừa Thiên- Huế mong muốn Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan quan tâm chỉ đạo chính quyền, người dân giúp đỡ, dẫn đường để Đội 192 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế hoàn thành công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ. 

Đưa các anh về với lòng đất mẹ.

Được biết, với sự giúp đỡ của chính quyền các cấp nước bạn Lào, những năm qua Đội 192 tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cất bốc, quy tập hơn 700 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Salavan.

Anh Khoa
.
.
.