Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử

Thứ Hai, 15/08/2016, 10:12
Tối 14-8, tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Báo Nhân Dân tổ chức chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử” nhân kỷ niệm 48 năm ngày chiến thắng Truông Bồn (31-10-1968–31-10-2016).

Với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, chương trình đã tái hiện được sự hào hùng của những năm tháng chiến tranh ác liệt; thể hiện thành công sự tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh những cống hiến, hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ trên cung đường huyền thoại Truông Bồn; giáo dục và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc đối với các thế hệ con cháu ngày nay...

Truông Bồn là địa danh đã trở thành huyền thoại bất tử của những người mở đường, là biểu tượng cho lòng quả cảm và tinh thần cách mạng kiên trung của lực lượng thanh niên xung phong.

Nơi đây từng là trọng điểm ác liệt hàng đầu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là nơi chứng kiến sự cống hiến, hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đã bất chấp mưa bom, bão đạn của kẻ thù để đảm bảo cho huyết mạch giao thông độc đạo thông suốt.

CV
.
.
.