Triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX

Thứ Hai, 09/09/2019, 15:32
Sáng 9-9, Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận đến cuối năm 2019; khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến và họp báo về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.


Trước khi chính thức diễn ra Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn  và các đại biểu đã nhấn nút khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến. 

Theo đồng chí Trần Thanh Mẫn, với việc đưa hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hoạt động của Mặt trận.  Công tác xây dựng, củng cố hệ thống mặt trận được thường xuyên hơn, sự phối hợp giữa các cơ quan mặt trận ở trung ương và địa phương ngày càng được tăng cường gắn kết chặt chẽ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và các đại biểu nhấn nút khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua, mặt trận các cấp đã nỗ lực đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận là đã tổ chức thành công đại hội mặt trận các cấp, đúng theo tinh thần Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024, đảm bảo đúng hướng dẫn, tiến độ, nhiều nơi có cách làm sáng tạo, được dư luận, chính quyền địa phương đánh giá cao. 

Chúc mừng 487 người đã được hiệp thương tham gia Ban Thường trực của 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 29 chủ tịch MTTQ cấp tỉnh, 78 phó chủ tịch, 84 ủy viên thường trực mới tham gia khóa này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn các ủy viên Ban Thường trực MTTQ các địa phương xác định đây là trách nhiệm lớn mà Đảng, Nhà nước, MTTQ, nhân dân giao phó, từ đó phát huy tâm huyết, trí tuệ để tạo niềm tin cho Đảng, Nhà nước và nhân dân trong công việc thời gian tới. 

Đồng chí Trần Than Mẫn đề nghị MTTQ các địa phương triển khai ngay nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống, tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong cả nước.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo triển khai công tác mặt trận những tháng cuối năm 2019.
Phó Chủ tịch, Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài chủ trì họp báo.

Về một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2019, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, MTTQ các cấp sẽ tập trung triển khai đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2020 - năm đất nước, Mặt trận có nhiều sự kiện lớn. Tổ chức tốt Tháng cao điểm vì người nghèo và hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 cùng các hoạt động kỷ niệm 89 năm, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2019.  

Bên cạnh đó, các địa phương kịp thời báo cáo để Đoàn Chủ tịch tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, xây dựng báo cáo tại kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp. Địa phương cùng Trung ương theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. 

Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy chế, nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức thành viên năm 2019. Và tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020…

Quang cảnh Hội nghị.

Thông tin với báo chí về chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết: Đại hội được tổ chức trong 3 ngày từ ngày18- 20-9-2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “ Đoàn kết- Dân chủ- Đổi mới- Phát triển”. 

Đại hội có sự tham dự của 1.300 đại biểu, trong đó, đại biểu chính thức là 999 người. Phiên khai mạc chính thức của Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp vào sáng 19-9-019 và phiên bế mạc diễn ra vào chiều 20-9-2019.

Anh Minh
.
.
.