Ngành Giáo dục Hải Phòng được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì

Thứ Năm, 19/11/2015, 14:58
Sáng 19/11/2015, thành phố Hải Phòng đã tổ chức kỷ niệm trọng thể 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam(20/11/1982- 20/11/2015); 60 năm Giáo dục- Đào tạo Hải Phòng(1955-2015) và đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ GD- ĐT; Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQVN thành phố cùng đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh tiêu biểu của Hải Phòng.  

60 năm qua, ngành GD-ĐT Hải Phòng đã phát triển vượt bậc về mọi mặt, giành nhiều thành tựu rất đáng tự hào, trở thành điểm sáng của giáo dục cả nước. Từ nhiệm vụ chủ yếu đầu tiên là xóa mù chữ và dạy bổ túc văn hóa với 169 trường cấp 1, 2 và có hơn 34 nghìn học sinh ban đầu, đến nay, mạng lưới GD-ĐT thành phố tương đối hoàn chỉnh và đa dạng hóa với đầy đủ các cấp học và loại hình đào tạo từ mầm non đến đại học, cả công lập và ngoài công lập. Toàn thành phố có 795 trường học, với hơn 397 nghìn học sinh các bậc học. Trong đó, 297 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Toàn ngành có hơn 28 nghìn cán bộ, giáo viên, tỷ lệ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn đào tạo đạt gần 74 %. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học từng bước được đầu tư  theo hướng hiện đại. Chất lượng giáo dục phổ thông của Hải Phòng luôn trong tốp những địa phương dẫn đầu cả nước.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng ngành giáo dục Hải Phòng.

  Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng ngành GD-ĐT Hải Phòng; Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc cho hai tập thể và bằng khen cho 16 đơn vị; UBND TP Hải Phòng tặng bằng khen cho Trường THPT chuyên Trần Phú và 22 giáo viên có thành tích về bồi dưỡng học sinh giỏi; 300 giáo viên và học sinh tiêu biểu trong phong trào thi đua hai tốt được tôn vinh.

Văn Thịnh
.
.
.