Trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan sông Hàn

Chủ Nhật, 04/12/2016, 07:34
Sáng 3-12, UBND TP Đà Nẵng công bố kết quả cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn” và trao thưởng cho các phương án đoạt giải.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế. Theo đó, Ban tổ chức quyết định trao 2 giải nhì (không có giải nhất, kèm tiền thưởng mỗi giải 575 triệu đồng), 2 giải ba (mỗi giải 230 triệu đồng) và 1 giải do cộng đồng bình chọn (cùng số tiền 115 triệu đồng) cho các liên danh đoạt giải.

Một trong các phương án thiết kế cảnh quan sông Hàn.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đánh giá các phương án tham gia cuộc thi đã thể hiện nhiều ý tưởng mới, đặc sắc, giúp TP Đà Nẵng lựa chọn, phê duyệt, phát triển kiến trúc cảnh quan 2 bên sông Hàn đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của con sông đi giữa lòng thành phố.

“Đà Nẵng mong muốn kiến tạo cảnh quan một sông Hàn có tính biểu tượng và bản sắc, góp phần tạo dựng thương hiệu; bảo vệ môi trường sinh thái của dòng sông và nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu. Đó cũng là tiền đề hoạch định quản lý phát triển, thực hiện các dự án đầu tư hai bên sông Hàn”, ông Tuấn cho biết.

Thân Lai
.
.
.