Học viện Chính trị khu vực III nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Bảy, 14/12/2019, 15:33

Sáng 14-12 tại Đà Nẵng, Học viện Chính trị khu vực III (trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống (1949-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cùng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ. 



Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đại diện một số Bộ, ngành và lãnh đạo các tỉnh, TP khu vực miền Trung- Tây Nguyên cùng hơn 500 cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện.

Thay mặt đội ngũ cán bộ và giảng viên Học viện Chính trị khu vực III, đồng chí Nguyễn Văn Lý- Giám đốc Học viện đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của Học viện Chính trị khu vực III. Quá trình này gắn liền với hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc trước đây cũng như trong cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 

Từ khi thành lập đến nay, Học viện đã đào tạo hơn 65.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị các cấp. Hầu hết học viên được đào tạo, bồi dưỡng ở Học viện đã và đang được giao trọng trách ở các ban, ngành, địa phương và một số cơ quan Trung ương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động Hạng I của Chủ tịch nước trao tặng Học viện Chính trị Khu vực III

 Chỉ riêng từ năm 1990 đến năm 2019, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện đã thực hiện 450 đề tài khoa học các cấp, trong đó có 13 đề tài cấp Nhà nước, 82 đề tài cấp Bộ, tổ chức hàng trăm buổi hội thảo, tọa đàm; xuất bản hơn 100 đầu sách, kỷ yếu khoa học và đăng tải hơn 2.000 bài báo khoa học, góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra của đất nước và của khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Học viện cũng đã chú trọng thiết lập quan hệ, hợp tác quốc tế nhằm trao đổi các vấn đề lý luận và thực tiễn mà các bên quan tâm để mở rộng tầm nhìn, góp phần nâng cao công tác giảng dạy, nghiên cứu của Học viện. Bên cạnh các mặt công tác, Học viện cũng rất quan tâm đến công tác xã hội. Học viện đã nhận phụng dưỡng 5 Bà mẹ VNAH, đóng góp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 13 đối tượng chính sách, tham gia, đóng góp vào nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng...

 Với những đóng góp liên tục, to lớn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu lý luận chính trị, những năm qua, Học viện Chính trị khu vực III đã được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh qua các thời kỳ ghi nhận và trao tặng một Huân chương Hồ Chí Minh, một Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Học viện

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, những thành tích mà Học viện Chính trị khu vực III đạt được trong 70 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Học viện Chính trị Khu vực III tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đổi mới trong công tác giảng dạy, phối hợp với các địa phương, cơ quan trong khu vực tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn để sâu sát tình hình cụ thể từng địa phương, lĩnh vực để đào tạo được những lớp cán bộ mới có bản lĩnh, nhận thức, tư tưởng chính trị vững vàng, tốt về đạo đức, giỏi về chuyên môn...

Tại Lễ Kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng I cho Học viện Chính trị khu vực III.

 Dịp này, Chính phủ cũng tặng Cờ Thi đua Xuất sắc cho Học viện để biểu dương những thành tích, nỗ lực trong công tác giảng dạy, nghiên cứu...


Thân Lai
.
.
.