2 cụ ông phanh phui gần 3 nghìn hồ sơ giả giúp thu hồi 150 tỷ đồng

Thứ Sáu, 23/06/2017, 21:14
Ngày 23-6, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã trực tiếp trao quyết định tặng Bằng khen của Bộ cho ông Nguyễn Tiến Lãng, 79 tuổi, cư trú tại phố Tam Á, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh và ông Nguyễn Công Uẩn, 80 tuổi, cư trú tại thôn Bùi Xá, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vì "Đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tiêu cực, góp phần thực hiện tốt chính sách lao động, người có công và xã hội".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự dũng cảm của hai ông, nhận định họ “là tấm gương tiêu biểu trong chống tiêu cực, cực để người có công thực sự được hưởng chính sách của Đảng, nhà nước; để người xấu, kẻ trục lợi chính sách bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật”.

Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung trao Bằng khen và phần thưởng tặng 2 cụ ông chống tiêu cực.

Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng “cảm ơn hai lão ông, tuy tuổi cao sức yếu nhưng tinh thần cách mạng vẫn luôn là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập". Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đồng thời khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các thông tin phản ánh về lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội bất kể thời điểm nào, và sẽ có trách nhiệm xử lý các thông tin, nhất là các thông tin tố cáo tiêu cực, và sẽ bảo vệ người tố cáo, chống tiêu cực.

Trước đó, giai đoạn 2010-2013, hai lão nông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn đã dũng cảm tố cáo nhiều trường hợp làm giả hồ sơ người có công với cách mạng tại Thuận Thành (Bắc Ninh). 

Cụ thể, hai lão nông đã góp phần phanh phui 2.745 hồ sơ thương binh giả. Hầu hết các vụ việc đều đúng, giúp thu hồi nộp ngân sách nhà nước hơn 150 tỉ đồng, 24 đối tượng bị xử lý hình sự.

P. Thuỷ
.
.
.