Trân trọng dành những tình cảm thiêng liêng nhất đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Năm, 27/07/2017, 15:37
Sáng 27-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 64 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TPHCM.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các mẹ; đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các ban, ngành của TPHCM đã tham dự buổi lễ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Xây.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Bí thư Thành ủy khẳng định, truyền thống quý báu của dân tộc ta là không bao giờ chịu khuất phục trước bất cứ thế lực ngoại bang nào. Chúng ta tự hào vì chưa từng thất bại trong bất cứ cuộc chiến tranh đế quốc nào, bởi chính nghĩa luôn thuộc về dân tộc Việt Nam Anh hùng.

Góp phần làm nên điều kỳ diệu đó trước hết là nhờ lòng yêu nước nồng nàn, sức mạnh đoàn kết không sợ hy sinh của cả dân tộc với tinh thần “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Chúng ta tự hào bởi đời nào cũng có những anh hùng hào kiệt được sinh thành nuôi dưỡng bởi những bà mẹ Việt Nam vĩ đại, những bà mẹ mà ngày hôm nay chúng ta tôn vinh bằng tất cả sự tôn kính nhất.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thu trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, không có gì trên đời này có thể so sánh được với những người con mà các mẹ đã mang nặng đẻ đau, không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Và cũng không có nỗi đau đớn, mất mát nào lớn hơn những mất mát hy sinh của các mẹ. Tổ quốc và nhân dân thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy. Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn có từ ngàn đời xưa đã làm nên phẩm chất quý giá của người Việt Nam. Danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được trao tặng và truy tặng ngày hôm nay là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành đến các mẹ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM có hơn 5.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng được vinh danh, tuy nhiên hiện chỉ còn 278 mẹ còn sống, vì vậy, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân Thành phố cần có nhiều những hoạt động, việc làm thiết thực phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thường xuyên thăm hỏi chăm sóc gia đình các mẹ, cùng gia đình thương binh liệt sĩ và người có công với nước trong điều kiện tốt nhất có thể. Đồng thời thực hiện đầy đủ mọi chế độ theo quy định của Nhà nước, rà soát để từ nay đến cuối năm 2017, bảo đảm các mẹ có cuộc sống tốt.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng cho rằng, cần quan tâm công tác giáo dục để thế hệ trẻ của Thành phố hiểu rõ lịch sử, hiểu được nghĩa vụ và bổn phận đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh vì tổ quốc, đặc biệt là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

TPHCM hiện có 5.248 Mẹ Việt Nam Anh hùng được vinh danh, tuy nhiên chỉ còn 278 mẹ còn sống.

Tại buổi lễ trao tặng và truy tặng lần thứ 33 diễn ra sáng 27-7, TPHCM có 64 mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 5 mẹ còn sống.

Theo Chinhphu.vn
.
.
.