Trà Vinh kêu gọi đầu tư 17 dự án trọng điểm

Thứ Hai, 24/04/2017, 12:47
Ngày 24-4, tại Trà Vinh diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại du lịch 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Trà Vinh tổ chức Hội nghị nhằm tạo cơ hội phát triển kinh tế. Tăng cường đầu tư, hợp tác du lịch, đưa Trà Vinh trở thành tỉnh đầu mối trong chế biến thủy hải sản tại ĐBSCL và đi đầu trong việc đưa nông nghiệp công nghệ cao có khả năng tham gia vào chuỗi giá trị, mạng sản xuất trong nước và quốc tế. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các doanh nghiệp dự hội nghị. 

“Trà Vinh đang phát triển tốt về cả lượng và chất, người dân cần cù. Đây là nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá được biểu hiện qua một xã hội đa bản sắc, có chiều sâu văn hoá, đặc biệt là những ngôi chùa Khmer đặc sắc đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Vấn đề then chốt là làm sao thu hút các nhà đầu tư, để nhà đầu tư hiểu sâu sắc về vùng đất để phát huy thế mạnh về kinh tế biển, văn hoá, du lịch”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh. 

Thời gian tới, Trà Vinh cần tập trung đồng bộ các giải pháp để trở thành tỉnh thành công trong việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghiệp chế tạo, khai thác du lịch, năng lượng gió, năng lượng mặt trời và liên kết vùng với các tỉnh lân cận…

Tại hội nghị, Trà Vinh đã kêu gọi đầu tư 17 dự án, trao bản ghi nhớ đầu tư cho 14 dự án, trao giấy chứng nhận đầu tư cho và quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án. 

Nổi bật là dự án khu bến tổng hợp Định An (Công ty TNHH xây dựng Hàm Giang) với tổng vốn đầu tư 4.493 tỷ đồng; dự án nhà ở xã hội (Công ty địa ốc Hoàng Quân) thuộc dự án khu tái định cư với tổng vốn trên 654 tỷ đồng; dự án cảng dầu khí, kho xăng dầu và khí hóa lỏng (Công ty CP xuất nhập khẩu sản xuất thương mại dầu khí Petrol Life) với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng… Ngoài ra, các ngân hàng cũng đã trao cam kết tín dụng cho 12 dự án với tổng giá trị 2.430 tỷ đồng.

“Tỉnh luôn quan tâm và dành sự ưu đãi lớn nhất cho các nhà đầu tư và có những chính sách ưu đãi riêng về giá thuê đất, nông nghiệp nông thôn. Với mô hình một cửa liên thông, tỉnh sẽ hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp một cách tốt nhất và sớm nhất với phương châm: Công khai, minh bạch và công bằng”, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ông Đồng Văn Lâm khẳng định.

Văn Vĩnh
.
.
.