Trà Vinh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Tư, 15/01/2020, 10:17
Tại lễ mít tinh với chủ đề “Trà Vinh 120 năm hình thành và phát triển” gắn với vận động “Quỹ an sinh xã hội" năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Trà Vinh.

Tối 14-1, tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cùng dự.

Theo Ban tổ chức, đây là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân nhìn lại toàn diện quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tỉnh Trà Vinh; đánh giá tổng kết những thành tựu đạt được và tiếp tục định hướng phát triển trong giai đoạn mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Trà Vinh. Ảnh: TTXVN

Năm 2019, kinh tế của tỉnh Trà Vinh được đánh giá là ở mức trung bình khá của khu vực ĐBSCL. Quy mô kinh tế đứng thứ 7/13 của khu vực ĐBSCL, sau Long An, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ và Đồng Tháp.

Trà Vinh có mức tăng trưởng 14,85%, thu nhập bình quân đầu người vượt lên chiếm hạng 4/13 tổng thu nhập bình quân của người dân ĐBSCL là trên 59 triệu đồng/người/ năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,33%. Tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng trở thành địa phương phát triển khá trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đảng bộ quân và dân Trà Vinh đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong suốt quá trình hình thành và phát triển, nhất là sau khi tái lập tỉnh vào năm 1992.

Sau 28 năm tái lập tỉnh, bằng sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trà Vinh, kinh tế xã hội phát triển nhanh, tăng trưởng kinh tế bình quân hơn 11%/năm.

Năm 2019, Trà Vinh đạt mốc tăng trưởng 14,85%, thuộc tốp đầu cả nước. Quy mô nền kinh tế đạt hơn 59.000 tỷ đồng. Những kết quả tích cực đã tạo động lực cho Trà Vinh phát triển mạnh mẽ trong tương lai và góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Trà Vinh. Các tổ chức, doanh nghiệp đã trao quỹ an sinh xã hội cho tỉnh Trà Vinh, với số tiền 265 tỷ đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.