Tổng rà soát tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai

Thứ Tư, 10/03/2021, 07:27
Tổng cục Thuế vừa ban hành các văn bản yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất do cơ quan Thuế quản lý.


Theo cơ quan này, qua tổng hợp báo cáo của các Cục Thuế, số hồ sơ có sai phạm qua rà soát là không nhiều. Tuy nhiên, qua một số vụ việc phát sinh tại Cục Thuế TP Hồ Chí Minh, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận, Cục Thuế tỉnh Bình Dương..., cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với công chức thuộc cơ quan Thuế do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ khi xác định nghĩa vụ tài chính, ký duyệt các thông báo nộp tiền sử dụng đất trái quy định đối với các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, tính tiền sử dụng đất sai quy định khi được Nhà nước giao đất.

Bởi vậy, nhằm kịp thời khắc phục ngăn chặn và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan Thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu người đứng đầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung tại các văn bản của Tổng cục Thuế.

Trường hợp qua kiểm tra, rà soát phát hiện các hồ sơ có vi phạm, cơ quan Thuế xử lý theo đúng quy định. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, thì chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

H.A
.
.
.