Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary

Thứ Ba, 11/09/2018, 18:05
Trong suốt chiều dài lịch sử, kể cả trong những lúc khó khăn nhất, Đảng Công nhân Hungary luôn ủng hộ Đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, sáng 11-9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary Thurmer Gyula. Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Bí thư nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước, các đảng bạn bè truyền thống, mong Đảng Công nhân Hungary tiếp tục ủng hộ Việt Nam, cũng như quan hệ hai nước Việt Nam-Hungary.

tong bi thu nguyen phu trong tiep chu tich dang cong nhan hungary hinh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary Thurmer Gyula

Chủ tịch Thurmer Gyula trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi với Đảng Công nhân Hungary, bày tỏ trân trọng trước những tình cảm của Đảng cộng sản Việt Nam dành cho Đảng Công nhân Hungary, cũng như đối với đất nước và nhân dân Hungary.

Chủ tịch Thurmer Gyula cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử, kể cả trong những lúc khó khăn nhất, thì Đảng Công nhân Hungary luôn ủng hộ Đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam. Hiện nay, là đảng đối lập trong quốc hội, Đảng Công nhân Hungary luôn ủng hộ chính sách phát triển với Việt Nam của chính phủ Hungary.

Bày tỏ ngưỡng mộ đối với những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong quá trình phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Thurmer Gyula mong muốn được học tập, chia sẻ kinh nghiệm với Đảng cộng sản Việt Nam trong việc xây dựng, phát triển Đảng; khẳng định dù tình hình có nhiều thay đổi, Đảng Công nhân Hungary vẫn luôn là người bạn thủy chung và luôn ủng hộ Đảng cộng sản Việt Nam cũng như quan hệ Hungary-Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Việt Nam và Hungary có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Nhà nước và nhân dân Hung-ga-ri dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ và xây dựng đất nước. Nhiều thế hệ người Việt Nam đã học tập tại Hung-ga-ri, nhiều người trong số đó đang giữ cương vị trọng trách trong bộ máy Nhà nước cũng như trong đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam. Đây là tài sản vô giá của tình hữu nghị giữa hai nước.

Trong tình hình thế giới và khu vực có nhiều đổi thay, Việt Nam có thêm nhiều đối tác mới nhờ chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại. Song, Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước, các đảng bạn bè truyền thống. Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng Công nhân Hungary có mối quan hệ thân thiết từ lâu, Việt Nam hết sức coi trọng và biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Đảng Công nhân Hungary đối với Việt Nam.

Chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động của Đảng, Tổng Bí thư mong muốn Đảng Công nhân Hungary sẽ tiếp tục củng cố, phát triển, tạo uy tín và ảnh hưởng lớn hơn trong xã hội và trên chính trường Hungary. Tổng Bí thư đề nghị  trong thời gian tới, hai đảng tiếp tục duy trì cơ chế giao lưu hợp tác, mong Đảng Công nhân Hungary tiếp tục ủng hộ Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước.

*Trước đó, trong thời gian thăm chính thức Hungary, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Hoàng tử Vương quốc Anh Andrew đến chào nhân dịp Hoàng tử đang có chuyến công tác tại nước này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Hoàng tử nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh (11-9-1973/ 11-9-2018); bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh thời gian qua; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với Anh-một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; đề nghị hai bên cần không ngừng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng thiết thực, hiệu quả, nhất là trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường.... 

Tổng Bí thư đánh giá cao sự phát triển của quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước trong những năm qua; khẳng định Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh tăng cường, mở rộng đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Hoàng tử Anh trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp Hoàng tử, nồng nhiệt chúc mừng Tổng Bí thư nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Anh–Việt và bày tỏ những tình cảm hữu nghị của Hoàng gia Anh  đối với đất nước và con người Việt Nam; khẳng định Anh hết sức coi trọng đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, cá nhân Hoàng tử sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng sâu rộng và toàn diện.

Theo VOV
.
.
.